Cờ vua Việt Nam giành HCV tại giải cờ nhanh trẻ thế giới

Giải cờ nhanh trẻ thế giới 2021 đã kết thúc và đội cờ trẻ Việt Nam đã giành 1 chiếc HCV trong nội dung thuộc nhóm tuổi U16 nữ. 
Kỳ thủ Nguyễn Thị Hồng Nhung giành HCV U16 cờ nhanh thế giới.
Kỳ thủ Nguyễn Thị Hồng Nhung giành HCV U16 cờ nhanh thế giới.

Giải năm nay do Liên đoàn cờ thế giới (FIDE) phối hợp cùng Liên đoàn cờ Georgia cùng tổ chức và các trận chung kết và tranh hạng 3 của nhóm tuổi U10, U12, U14, U16, U18 tại giải đã kết thúc ngày 31-8 theo giờ địa phương tại Georgia bằng hình thức đấu trực tuyến (online).

Tại nội dung của nhóm tuổi U16 nữ, trận chung kết là cuộc đấu nội bộ giữa 2 kỳ thủ Việt Nam là Nguyễn Hồng Nhung và Vũ Bùi Thị Thanh Vân. Sau 2 lượt đi-về, Hồng Nhung đã thắng đồng đội bằng kết quả 2-0 để vô địch giành HCV tại giải. 

Trước đó, trong trận tranh hạng 3 của U10 dành cho nam, kỳ thủ Đậu Duy Khương thắng Matfey Yursasov (Nga) với tỷ số 2-0 và giành HCĐ trong khi Đinh Nho Kiệt thua tại trận tranh HCĐ U12 trước đối thủ Ucraina Samunenkov 0-2 nên chỉ có hạng 4. 

Cờ vua trẻ Việt Nam đã rất kỳ vọng hai kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương và Phạm Trần Gia Thư tại nhóm tuổi U18 nữ nhưng các VĐV không thi đấu thành công qua đó dừng bước ngay sau lượt đấu đầu tiên của tranh tài loại trực tiếp. 

Toàn giải, cờ vua Việt Nam có 35 VĐV góp mặt và giành được 1 HCV, 1 HCĐ. 

Tin cùng chuyên mục