Cờ vua Việt Nam chiến thắng tuyệt đối, giành 39 HCV giải trẻ châu Á 2022

Đội cờ vua trẻ Việt Nam đã khép lại giải vô địch trẻ châu Á 2022 với thứ hạng nhất toàn đoàn qua các chiến thắng trong một số nội dung cá nhân, đồng đội.

Cờ vua trẻ Việt Nam đã thi đấu giành 39 HCV ở giải trẻ châu Á năm nay. Ảnh: A.THƯ
Cờ vua trẻ Việt Nam đã thi đấu giành 39 HCV ở giải trẻ châu Á năm nay. Ảnh: A.THƯ

Ngày thi đấu cuối của giải 21-10 tại địa điểm tranh tài ở Indonesia, cờ vua trẻ Việt Nam và các đối thủ bước vào thi đấu cờ chớp với nhóm tuôi U8, U10, U12, U14, U16, U18 dành cho nam, nữ.

Chúng ta vẫn có những tấm HCV quan trọng trong ngày thi đấu cuối. Trong đó, kỳ thủ Phạm Trường Phú bảng U14 nam đã giành HCV với 6 điểm qua 7 ván. Tiếp theo Trường Phú là kỳ thủ Võ Phạm Thiên Phúc đã lên ngôi cờ chớp tại bảng U16 nam với 6 điểm sau 7 ván đấu.

Bảng U10 nữ, các kỳ thủ của Việt Nam đã chơi xuất sắc để chiến thắng tuyệt đối. Tại bảng này, kỳ thủ Trần Lê Vy giành được 6,5 điểm để xếp nhất đoạt HCV trong khi các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Tống Thái Hoàng An (5,5 điểm) và Nguyễn Minh Chi (5 điểm). Trong khi đó, bảng U14 nữ ghi nhận thêm tấm HCV cho cờ vua trẻ Việt Nam tại giải năm nay khi kỳ thủ Nguyễn Bình Vy có chiến thắng xứng đáng qua việc giành 6 điểm sau 7 ván thi đấu.

Đáng tiếc, tại bảng U16 nữ, chúng ta rất kỳ vọng kỳ thủ sẽ làm nên chuyện tuy nhiên không có đại diện nào của Việt Nam kết thúc ở 3 vị trí dẫn đầu. Trong bảng này, Nguyễn Lê Cẩm Hiền xếp hạng 5 với 5 điểm và Nguyễn Hồng Nhung cũng có 5 điểm nhưng đứng hạng 6. Tại bảng U18 nữ, kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân không có kết quả tốt nhất khi chỉ đạt 4,5 điểm và xếp hạng 6 chung cuộc trong khi các đồng đội Vương Quỳnh Anh, Vũ Bùi Thị Thanh Vân lần lượt đứng hạng 4 và 5.

Cùng các kết quả trước đó, cờ vua trẻ Việt Nam đã giành tổng 39 HCV cùng 21 HCV và 9 HCĐ. Thành tích trên giúp chúng ta bỏ xa đội xếp hạng nhì là Ấn Độ (20 HCV, 11 HCB, 11 HCĐ) trong khi chủ nhà Indonesia xếp hạng ba (4 HCV, 12 HCB, 21 HCĐ). Trong các quốc gia thi đấu năm nay, đội cờ vua trẻ Trung Quốc không góp mặt.

Tin cùng chuyên mục