Cờ vua TPHCM giành cú đúp HCV cờ tiêu chuẩn giải xuất sắc quốc gia

Nội dung cờ tiêu chuẩn của giải vô địch cờ vua xuất sắc quốc gia 2022 đã kết thúc và tìm ra những nhà vô địch nam, nữ đều tới từ TPHCM.

Đại kiện tướng Đào Thiên Hải thi đấu nội dung cờ ASEAN tại giải. Ảnh: VNCHESS
Đại kiện tướng Đào Thiên Hải thi đấu nội dung cờ ASEAN tại giải. Ảnh: VNCHESS

Tại bảng nam của cờ tiêu chuẩn ở giải đấu đang tổ chức tại Cần Thơ, kiện tướng Phạm Chương (TPHCM) bất ngờ thua trước kỳ thủ Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) ở ván cuối, ván 9 tuy nhiên vẫn giữ được vị trí số 1 qua đó giành ngôi vô địch với 7 điểm. Nguyễn Văn Huy cũng giành được 7 điểm tuy nhiên thấp hơn ở chỉ số phụ nên đứng hạng nhì, giành HCB.

Ở bảng nữ cờ tiêu chuẩn, đại kiện tướng Nguyễn Thị Thanh An (TPHCM) cũng bất ngờ thua Kiều Bích Thủy (Hà Nội) nhưng vẫn đảm bảo được vị trí đứng đầu với 6,5 điểm qua 9 ván đấu nên giành HCV. Kỳ thủ Đoàn Thị Hồng Nhung (Hải Phòng) có cơ hội vượt lên nhưng lại thua ở ván 9 trước Nguyễn Thiên Ngân (Thái Nguyên) nên cùng có 6,5 điểm và thua ở chỉ số phụ, xếp hạng nhì giành HCB.

Như vậy trong 2 nội dung cờ tiêu chuẩn nam, nữ tại giải thì cờ vua TPHCM đều giành được HCV.

Ngay sau khi cờ tiêu chuẩn kết thúc, các nội dung cờ ASEAN cũng bước vào ván 9, ván cuối và ở bảng nam thì Nguyễn Quang Trung (Bắc Giang) xếp nhất với 6,5 điểm. Ở nội dung này, đại kiện tướng Nguyễn Anh Dũng (Quảng Ninh), bố của kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền, xếp hạng 14 khi chỉ có 4,5 điểm. Đại kiện tướng Đào Thiên Hải (TPHCM) xếp hạng 13 với 4,5 điểm.

Ở bảng nữ cờ ASEAN, kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo (Hải Phòng) giành HCV với 6,5 điểm qua 9 ván thi đấu.

Giải vẫn còn tiếp tục với các nội dung cờ Khmer, cờ nhanh, cờ chớp và sẽ bế mạc vào ngày 31-8.

Tin cùng chuyên mục