Cờ vua nữ Việt Nam thua Philippines tại ván áp chót Olympiad

Các kỳ thủ của đội cờ vua nữ Việt Nam đã không thể có chiến thắng trước đội nữ Philippines tại ván áp chót của Olympiad 2022

Đội cờ vua nữ Việt Nam sẽ gặp đội cờ nữ Albania tại ván 11 của giải. Ảnh: A.THƯ
Đội cờ vua nữ Việt Nam sẽ gặp đội cờ nữ Albania tại ván 11 của giải. Ảnh: A.THƯ

Ván áp chót của Olympiad 2022 (thi đấu tại Chennai - Ấn Độ) là ván 10 và đội cờ nữ Việt Nam gặp đối thủ Philippines vào ngày 8-8 theo giờ địa phương.

Trong 4 kỳ thủ thi đấu tại ván này của đội cờ Việt Nam, duy nhất đại kiện tướng Nguyễn Thị Mai Hưng có chiến thắng. Nữ kỳ thủ người Bắc Giang được cầm quân trắng với lợi thế đi trước đã vượt qua Fronda Jan Jodilyn tại ván đấu của mình. Tuy nhiên, cùng thời điểm thi đấu, đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng đã thua Frayna Janelle Mae trong khi Bạch Ngọc Thùy Dương và Nguyễn Thiên Ngân cũng nhận kết quả tương tự. Ở ván 10, đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm không thi đấu.

Chung cuộc, đội cờ nữ Việt Nam thua 1-3 trước đội nữ Philippines. Trong ván 9 trước đó, khi gặp đối thủ là đội cờ nữ Bỉ, chúng ta đã có kết quả hòa chung cuộc bằng tỷ số 2-2. Tại trận này, kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng và Nguyễn Thiên Ngân là 2 người giành chiến thắng còn Hoàng Thị Bảo Trâm và Bạch Ngọc Thùy Dương thua trước kỳ thủ của Bỉ.

Sau 10 ván đã đấu, đội cờ nữ Việt Nam tạm đứng ở hạng 48. Tính riêng kết quả ở mỗi bàn đấu, kỳ thủ Việt Nam hiện không có ai ở trong nhóm dẫn đầu. Đội cờ chủ nhà nữ Ấn Độ vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Giải Olympiad 2022 sẽ thi đấu ván cờ tiêu chuẩn cuối cùng, ván 11, vào ngày 9-8 theo giờ địa phương. Đội cờ nữ Việt  Nam gặp Albania trong ván cuối.

Tin cùng chuyên mục