Cờ vua nữ Việt Nam chia tay Olympiad 2022

Đội cờ vua nữ Việt Nam đã thi đấu ván cuối cùng tuy nhiên không có được chiến thắng và có vị trí ngoài nhóm 50 đội đạt kết quả tốt nhất của Olympiad 2022.

Đội cờ vua nữ Việt Nam đã kết thúc Olympiad 2022 với vị trí 53 chung cuộc. Ảnh: A.THƯ
Đội cờ vua nữ Việt Nam đã kết thúc Olympiad 2022 với vị trí 53 chung cuộc. Ảnh: A.THƯ

Trong ngày thi đấu cuối của Olympiad 2022 tại Chennai - Ấn Độ ( thi đấu chiều 9-8 theo giờ địa phương), đội cờ nữ Việt Nam gặp đội cờ nữ Albania ở ván 11.

Đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm thi đấu ở bàn 1 và cầm quân trắng với lợi thế đi trước, tuy nhiên, kỳ thủ của VIệt Nam và đối thủ Shabanaj Eglantina đã thủ hòa cuối cùng.

Tại bàn 2, Nguyễn Thị Mai Hưng cầm quân đen và gặp đối thủ Shuqja Klean nhưng kỳ thủ người Bắc Giang vẫn có kết quả hòa chung cuộc. Tại bàn 3 và bàn 4, Bạch Ngọc Thùy Dương cùng Nguyễn Thiên Ngân cũng lần lượt có các trận hòa trước các đối thủ Caku Kler, Gjergji Rozana.

Tính kết quả chung cuộc, đội cờ nữ Việt Nam đã có kết quả hòa 2-2 trước đối thủ Albania. Như vậy, đội cờ vua nữ Việt Nam đã kết thúc 11 ván đấu cờ tiêu chuẩn tại Olympiad 2022 chúng ta có 5 trận thắng 4 trận thua và 2 trận hòa qua đó xếp hạng 53 chung cuộc. Trong các kết quả cá nhân tại bàn, các kỳ thủ nữ của Việt Nam không ở nhóm dẫn đầu.

Xếp hạng tổng, đội cờ nữ Ukraine là đội xếp nhất và tiếp theo là đội cờ nữ Georgia và hạng 3 là chủ nhà Ấn Độ. Giải năm nay quy tụ 162 đội cờ nữ trên toàn thế giới góp mặt thi đấu. Cờ vua Việt Nam tham dự nội dung nữ mà không đăng ký thi đấu nội dung nam. Giải Olympiad 2022 là giải quốc tế quan trọng đầu tiên của cờ vua Việt Nam từ sau SEA Games 31. Trong tháng 10, cờ vua Việt Nam sẽ dự giải vô địch châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục