Cờ tướng TPHCM mang đội hình mạnh nhất đấu giải vô địch quốc gia

Đội cờ tướng TPHCM được chờ đợi tiếp tục có những tấm huy chương cao nhất tại giải cờ tướng vô địch cá nhân toàn quốc 2022.

Nguyễn Minh Nhật Quang là một trong số ứng viên giành vị trí cao tại giải năm nay.
Nguyễn Minh Nhật Quang là một trong số ứng viên giành vị trí cao tại giải năm nay.

Theo đăng ký, đội cờ tướng TPHCM vẫn có đủ các gương mặt từng thành công ở giải vô địch quốc gia tham gia tranh tài năm nay như Nguyễn Hoàng Yến, Nguyễn Minh Nhật Quang, Trềnh A Sáng, Trần Tuệ Doanh, Cao Phương Thanh, ... và có tổng 38 kỳ thủ góp mặt.

Giải năm nay sẽ tranh tài từ ngày 17 tới 26-2 tại Đà Nẵng và tất cả những kỳ thủ có chuyên môn cao nhất của cờ tướng Việt Nam góp mặt. Trong số này, các tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng tham dự. Với giải vô địch cá nhân, kỳ thủ thi đấu nội dung cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn theo 7 ván quy định.

Năm ngoái, chức vô địch cờ tiêu chuẩn nam thuộc về Lại Lý Huynh (Bình Dương) trong khi nội dung của nữ thì Lê Thị Kim Loan (Hà Nội) giành HCV. Các kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến và Nguyễn Minh Nhật Quang đã giành HCV trong nội dung của cờ chớp; riêng Hoàng Yến còn có thêm chức vô địch cờ nhanh nữ. Sau giải trên, tại các cuộc đấu tiếp theo ở vô địch đồng đội toàn quốc 2021 và vô địch các đấu thủ mạnh toàn quốc 2021 thì Nguyễn Hoàng Yến đều giành HCV trong nội dung góp mặt.

Điểm đáng chú ý nhất của giải vô địch cá nhân năm 2021 là ngôi vô địch nam, nữ nội dung cờ tiêu chuẩn được nhận thưởng 300 triệu đồng trong khi ngôi á quân là 100 triệu đồng. Mức thưởng cao của năm ngoái do cựu chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam – ông Nguyễn Hữu Luận đã đồng hành tài trợ cho giải. Ban tổ chức hy vọng năm nay, giải sẽ thu hút được tài trợ để VĐV có những khoản thưởng khích lệ.

Môn cờ tướng của SEA Games 31 chỉ có 4 nội dung thi đấu gồm đồng đội cờ tiêu chuẩn, nhanh, chớp  đối với nam và cá nhân cờ tiêu chuẩn của nữ. Môn cờ tướng thi đấu tại khu vực Yên Tử (Quảng Ninh).

Tin cùng chuyên mục