Cờ tướng Bình Phước, TPHCM chiếm ưu thế giải vô địch đồng đội toàn quốc 2022

Giải đấu đã khép lại sau những ngày tranh tài tại Quy Nhơn (Bình Định) và các kỳ thủ nữ của TPHCM cùng kỳ thủ nam Bình Phước đã chiếm ưu thế đứng đầu nhiều nội dung.

Nguyễn Hoàng Yến đã giành tấm HCV cá nhân cờ tiêu chuẩn cho TPHCM tại giải. Ảnh: THÀNH TRUNG
Nguyễn Hoàng Yến đã giành tấm HCV cá nhân cờ tiêu chuẩn cho TPHCM tại giải. Ảnh: THÀNH TRUNG

Nội dung cờ tiêu chuẩn là nội dung tranh tài cuối, kết thúc ngày 14-9 tại giải. Về thi đấu cá nhân nam, kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước), Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Anh Mẫn (Đà Nẵng), Uông Đương Bắc (Bình Dương) cùng có 6,5 điểm qua 9 ván thi đấu nhưng Nguyễn Thành Bảo xếp trên về chỉ số phụ qua đó giành HCV nội dung.

Các kỳ thủ Nguyễn Văn Bon, Hà Văn Tiến của cờ tướng Bình Phước cũng ở trong tốp 10 của cá nhân nam nội dung nên xét về đồng đội, nam Bình Phước xếp nhất tiếp đến là Bình Dương và Đà Nẵng, TPHCM.

Trong cờ tiêu chuẩn nữ, qua 7 ván thi đấu, Nguyễn Hoàng Yến của TPHCM giành được 6 điểm qua đó đứng nhất đoạt HCV. Xếp sau cô trong cá nhân là Kiều Bích Thủy và Nguyễn Thị Phi Liêm (cùng của Hà Nội, cùng đạt 5 điểm). Về đồng đội nữ, TPHCM dẫn đầu còn đứng sau là Hà Nội, Bình Định, Quảng Ninh.

Xét thành tích chung cuộc, cờ tướng TPHCM có 4 HCV, 4 HCB qua đó đứng ở vị trí số 1. Tại giải này, các kỳ thủ của đội tuyển quốc gia gồm Đặng Cửu Tùng Lân, Hà Văn Tiến, Nguyễn Minh Hưng, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Minh Nhật Quang, Vũ Quốc Đạt, Lại Lý Huynh, Đào Văn Trọng, Nguyễn Hoàng Yến, Trần Tuệ Doanh, Hồ Thị Thanh Hồng, Đào Thị Thủy Tiên và Lê Thị Kim Loan đều góp mặt thi đấu cho đơn vị địa phương của mình.

Tin cùng chuyên mục