Cơ thủ Trần Quyết Chiến thẳng tiến tại giải Bida 3 băng Adam Pro Cup

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao để có mặt ở vòng tứ kết giải Bida 3 băng Adam Pro Cup đang diễn ra tại CLB Adam Pro, quận Tân Phú, TPHCM.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến luôn là ứng viên chức vô địch.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến luôn là ứng viên chức vô địch.

Trong khi làng bida 3 băng thế giới bị đóng băng do dịch Covid-19, tất cả các giải đấu trong khuôn khổ quốc tế đều bị tạm ngưng, giải Adam Pro Cup được tổ chức đã giúp các cơ thủ hàng đầu Việt Nam có cơ hội cọ xát, duy trì phong độ.

Tuy chỉ do CLB Adam Pro tổ chức, nhưng đã thu hút rất đông các cơ thủ ở nhiều tỉnh, thành về tham dự - khoảng 400 VĐV, trong đó quy tụ gần như hầu hết các cơ thủ hàng đầu Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Ngô Đình Nại… Tổng số tiền thưởng cũng khá lớn với hơn 100 triệu đồng.

Khởi tranh vào ngày 26-6, sau 5 ngày thi đấu, giải đã xác định được 8 khuôn mặt lọt vào tứ kết. Đáng tiếc một số cơ thủ nổi tiếng của làng bida 3 băng Việt Nam như Nguyễn Quốc Nguyện, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Dương Anh Vũ và nhà vô địch vòng 1 giải vô địch quốc gia cách đây 2 tuần Đinh Quang Hải không còn cơ hội tranh chấp các thứ hạng cao của giải.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến thẳng tiến tại giải Bida 3 băng Adam Pro Cup ảnh 1 Nhà vô địch vòng 1  vô địch quốc gia Quang Hải hết cơ hội tranh thứ hạng cao. 

Trong khi đó, cơ thủ hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến vẫn chơi ổn định toàn thắng từ vòng ngoài đến vòng trong. Ở vòng 32, anh tiếp tục hạ cơ thủ Văn Hùng 40/15 và Ngọc Trị 40/29 trong trận đấu vòng 16 vừa kết thúc tối nay. Trần Quyết Chiến lọt vào tứ kết sẽ gặp cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến khi cơ thủ này cũng đánh bại Công Thành. Cuộc chạm trán giữa hai cơ thủ tên Chiến được xem là trận cầu mong đợi nhất hiện nay. Bởi Trần Quyết Chiến là cơ thủ Việt Nam có thứ  hạng thế giới cao nhất và Nguyễn Đức Anh Chiến là cơ thủ Việt Nam tiến bộ nhất trong năm qua khi vươn lên hạng 16 thế giới.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến thẳng tiến tại giải Bida 3 băng Adam Pro Cup ảnh 2 Cơ thủ Mã Xuân Cường đang có nhiều trận thắng thuyết phục. 

Một cơ thủ khác đáng chú ý là Ngô Đình Nại vẫn thể hiện những đường cơ mượt mà. Anh đánh bại Thanh Bình 40/17 lọt vào tứ kết gặp Mạnh Hùng khi cơ thủ này đánh bại nhà vô địch quốc gia vòng 1 Đinh Quang Hải 40/34. Người thắng trong cặp đấu này sẽ gặp người thắng trong cặp song Chiến tại bán kết. Đây là một điều đáng tiếc bởi 3 cao thủ Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Ngô Đình Nại buộc phải loại nhau sớm.

Ở nhánh còn lại có phần nhẹ nhàng hơn khi Thanh Lực đánh bại Quốc Thắng 40/34 sẽ gặp Văn Tùng ở tứ kết khi cơ thủ này đánh bại Thanh Tự 40/21. Cơ thủ Mã Xuân Cường có một trận thắng khá thuyết phục trước Quốc Thắng 40/8 chỉ trong 11 lượt cơ để tiến vòng vòng trong gặp cơ thủ Hoàng Hùng. Bởi ở trận đấu vòng 16, cơ thủ Hoàng Hùng xuất sắc đánh bại Nguyễn Quốc Nguyện với tỷ số 40/25.

Vào ngày mai 1-7, các cơ thủ ngoài đánh vòng tứ kết, họ còn đánh luôn vòng bán kết, chung kết nhằm xác định các thứ hạng chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục