Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến thăng hoa ở giải Billiards 3 băng thế giới

Cùng với Nguyễn Quốc Nguyện, nhà vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến đang thăng hoa ở giải Billiards Carom 3 băng World Cup - Veghel diễn ra tại Hà Lan khi lọt vào 16 cơ thủ mạnh nhất của giải.

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đang có phong độ tốt
Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đang có phong độ tốt

Như chúng ta đã biết, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến trong năm nay có phong độ khá tốt. Ngoài chức vô địch quốc gia ở Đà Nẵng, anh liên tiếp đăng quang các giải mời trong nước như Út Nhi, Văn Hưởng … Đáng tiếc ở 2 giải World Cup gần đây tại Bồ Đào Nha và Bỉ, anh bận việc gia đình không tham gia, chứ không thứ hạng thế giới còn cao nữa không như hiện nay hạng 40.

Ở vòng chính giải Billiards Carom 3 băng World Cup – Veghel gồm 32 cơ thủ chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng loại trực tiếp, Nguyễn Đức Anh Chiến nằm ở bảng A. Anh ra quân dũng mãnh đánh bại Abdallah (Ai Cập) 40/28 nhưng để thua cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) 38/40 ở trận thứ hai. Trong trận cuối mang tính chất quyết định, nhà vô địch quốc gia của Việt Nam xuất sắc đánh bại Mas Jose Maria (Tây Ban Nha) 40/16 , qua đó đứng nhì bảng A giành quyền đi tiếp. Theo kết quả vừa công bố sáng nay, Anh Chiến sẽ gặp cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Sayginer ở trận knock-out vào chiều tối nay.

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến thăng hoa ở giải Billiards 3 băng thế giới ảnh 1 Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đang có gắng trở lại tốp 10 thế giới. 

Cùng vào vòng trong còn có cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện. Cơ thủ Việt Nam thắng có phần may mắn do thần đồng người Hàn Quốc Cho Myung Woo bất ngờ xảy chân. Ở hai trận đầu bảng E, Nguyễn Quốc Nguyện đều giành chiến thắng trước Martin Horn (Đức) 40/25 và Cho Myung Woo 40/39.

Dù có 2 trận toàn thắng, nhưng khả năng bị loại của Quốc Nguyện rất lớn nếu thất thủ trước Eddy Merckx (Bỉ). Bởi ở trận đấu còn lại, Cho Myung Woo mà thắng cơ thủ có 2 trận thua Martin Horn thì lúc đó 3 cơ thủ cùng có 2 trận thắng, 1 trận thua. Thế nhưng, Quốc Nguyện sẽ thua về chỉ số trung bình lượt cơ so với Cho Myung Woo và Eddy Merckx. Và diễn biến trên sân, Quốc Nguyện thua Eddy Merckx với khoảng cách xa 10/40. Tuy nhiên, cơ thủ đã bị loại là Martin Horn bất ngờ hạ gục được thần đồng Cho Myung Woo, vô tình giúp Quốc Nguyện vào vòng knock-out gặp cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers.

Trong 3 cơ thủ Việt Nam bị loại, đáng tiếc nhất là trường hợp của cơ thủ Trần Quyết Chiến. Anh phải trả giá cho sự “nóng máy chậm” rất thường thấy ở cơ thủ số 1 Việt Nam. Ở trận ra quân tại bảng G, Quyết Chiến thi đấu vật vờ bị Montes đánh bại với tỷ số 40/28 trong 22 lượt cơ. Nhưng hai trận sau đó, khi Quyết Chiến bắt được nhịp độ, anh thi đấu tưng bừng. Một chiến thắng đẹp trước Forthomme (Bỉ) 40/24 sau 17 lượt cơ, trong đó cơ kết thúc trận đấu là một series khủng với 19 điểm. Con số cao nhất của giải từ ngày khai mạc đến nay.

Tiếp sau đó, cơ thủ số 1 Việt Nam đánh bại Bury (Pháp) 40/18 sau 22 lượt cơ. Nhưng kết quả đó vẫn không giúp Quyết Chiến đi tiếp vào vòng trong. Bởi có cùng 2 trận thắng, 1 thua với Bury và Montes, nhưng Quyết Chiến thua về chỉ số phụ trung bình lượt cơ. Anh chỉ được con số 1,770, trong khi Bury là 1,849 còn Montes là 1,828.

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến thăng hoa ở giải Billiards 3 băng thế giới ảnh 2 Cơ thủ Ngô Đình Nại đánh mất cơ hội vào vòng knock-out. 

Trong khi đó, Đỗ Nguyễn Trung Hậu ở bảng  D đã thua cả 3 trận trước Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ) 39/40, Heo Jung Han (Hàn Quốc) 29/40, Daniel Sanchez (Tây Ban Nha) 28/40. Cơ thủ còn lại, Ngô Đình Nại chỉ thắng được 1 trận ở bảng F trước Kim Haeng Jik (Hàn Quốc) 40/34 nhưng thua Knudsen (Đan Mạch) 24/40 và Cho Jae Ho (Hàn Quốc) 38/40. Đáng tiếc cho Ngô Đình Nại trong trận thua Cho Jae Ho, anh luôn dẫn điểm với khoảng cách trên 10 nhưng lại để thua ngược vào giờ chót mất cơ hội đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục