Cơ thủ 61 tuổi Thanh Bình “gây sốc” giành á quân giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia

Dù tuổi đời đã vượt con số 60, nhưng cơ thủ Nguyễn Thanh Bình vẫn thi đấu thăng hoa giành ngôi á quân nội dung Carom 3 băng vòng 1 giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia vừa kết thúc tại Rạch Giá (Kiên Giang), đồng thời đoạt luôn cả vé dự vòng 2 nội dung Carom 1 băng.

Cơ thủ Nguyễn Thanh Bình.
Cơ thủ Nguyễn Thanh Bình.

Với sự phát triển của bộ môn bida trong thời gian gần đây, vòng 1 giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia có thể ghi vào lịch sử thể thao Việt Nam là giải đấu đối kháng có số lượng VĐV tham dự đông nhất. Có hơn 1.000 cơ thủ đến từ mọi miền đất nước hội tụ về Rạch Giá (Kiên Giang) khiến khách sạn gần nhà thi đấu phải rơi vào tình trạng cháy phòng.

Ở nội dung Billiards Carom 3 băng có lượng người tham dự nhiều nhất với 700 cơ thủ thi đấu, chọn 32 cơ thủ có thành tích tốt nhất được dự vòng chung kết diễn ra vào tháng 9 tại Đà Nẵng.

Cơ thủ 61 tuổi Thanh Bình “gây sốc” giành á quân giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Thanh Bình là cơ thủ gây ấn tượng nhất ở vòng 1 giải Billiards &Snooker vô địch quốc gia. 

Ở giải đấu được xem là khá khắc nghiệt, ít ai nghĩ một “cụ ông” 61 tuổi lại có thể thi đấu thăng hoa và ấn tượng đến thế. Như chúng ta đã biết, quy luật dòng đời bước vào độ tuổi lục tuần, khả năng về thị giác và thể lực chắc chắn sẽ phải giảm sút. Dẫu biết rằng, bida là một trong những môn có tuổi đời VĐV kéo dài nhất trong các môn thể thao.

Bất chấp gánh nặng về tuổi tác, cơ thủ Nguyễn Thanh Bình vẫn giữ được thể lực sung mãn và một đầu óc minh mẫn vượt qua nhiều cao thủ của làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam tiến thẳng vào trận chung kết diễn ra vào chiều nay. Và ông chỉ nhận thất bại trước Đinh Quang Hải với điểm số 18/25 đành đứng vị trí thứ hai của giải.

Cơ thủ 61 tuổi Thanh Bình “gây sốc” giành á quân giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia ảnh 2 Cơ thủ Lý Thế Vinh đã không thể lọt vào VCK. 

Một số cơ thủ nổi tiếng Việt Nam đại diện cho nước nhà đánh nhiều giải quốc tế vừa qua như Nguyễn Quốc Nguyện, Đỗ Nguyễn Trung Hậu hay cơ thủ kỳ cựu nổi tiếng trước đây Lý Thế Vinh cũng bị loại ra ngoài 32 cơ thủ dự vòng chung kết. Với kết quả này, nó thể hiện sự xuất sắc thế nào của cơ thủ 61 tuổi Nguyễn Thanh Bình.

Bên cạnh đó, cơ thủ Nguyễn Thanh Bình còn lọt trong 16 cơ thủ xuất sắc nhất của nội dung Carom 1 băng lọt vào vòng chung kết. Đây là kết quả không có gì bất ngờ vì cơ thủ Nguyễn Thanh Bình vốn có sở trường đánh bida Carom 1 băng. Cách đây 15 năm trước tại SEA Games 2005 tại Philippines, chính Nguyễn Thanh Bình đã mang về chiếc huy chương vàng cho Tổ quốc. Còn ở nội dung Bida Carom 3 băng, đây là lần đầu tiên cơ thủ U61 tiến xa nhất ở giải vô địch quốc gia.

Cơ thủ 61 tuổi Thanh Bình “gây sốc” giành á quân giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia ảnh 3 Nhà vô địch vòng 1 Đinh Quang Hải. 

Sau khi đạt thành tích này, cơ thủ Nguyễn Thanh Bình cho biết” “Tôi thật sự cảm thấy may mắn khi có thể góp mặt ở trận chung kết. Bởi bida 3 băng Việt Nam hiện nay phát triển rất mạnh và có nhiều cơ thủ tài năng. Tôi muốn truyền đạt tới mọi người một thông điệp đẹp về bộ môn bida. Nếu có đam mê thì ở độ tuổi 61 vẫn có thể cầm cơ thi đấu được và những đường bi cổ điển cũng sẽ không phai tàn theo thời gian”.

Tin cùng chuyên mục