Có thêm thời gian cho cuộc đua giành quyền đăng cai Asian Cup 2027

Ngày 2-4, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết là các quốc gia đang tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2027 sẽ có thêm ba tháng nữa để chuẩn bị.

Saudi Arabia 3 lần vô địch Asian Cup. Ảnh: AFC
Saudi Arabia 3 lần vô địch Asian Cup. Ảnh: AFC

AFC đã hy vọng sẽ công bố chủ nhà của giải đấu càng sớm càng tốt để họ có thêm thời gian chuẩn bị cho Giải vô địch châu Á diễn ra bốn năm một lần, được mở rộng thành 24 đội từ kỳ giải năm 2019 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa được khống chế, AFC đã quyết định lùi thời hạn cho các quốc gia tham gia đua đăng cai từ ngày 31-3 đến ngày 30-6.

Thông báo của AFC nêu: “Quyết định được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay cho phép các Liên đoàn thành viên, với phần nhiều người trong số họ đã bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch bệnh trên toàn cầu, đủ thời gian để đáp ứng các quy trình và thời gian chuẩn bị của họ”.

Saudi Arabia, quốc gia đã 3 lần vô địch Asian Cup nhưng chưa bao giờ đăng cai giải đấu, là nước duy nhất tuyên bố công khai ý định khởi động cuộc đua giành quyền làm chủ nhà Asian Cup 2027.

Giải vô địch châu Á tiếp theo diễn ra vào năm 2023 sẽ được tổ chức tại 10 thành phố ở Trung Quốc, lần thứ hai quốc gia Đông Á này đã tổ chức giải đấu sau năm 2004.

Tin cùng chuyên mục