Có thể là dấu chấm hết cho Aubameyang tại Arsenal

Pierre-Emerick Aubameyang đã vắng mặt khi Pháo thủ ghi chiến thắng thoải mái Southampton 3-0 trên sân Emirates. Cựu tuyển thủ Anh, Trevor Sinclair cảm giác là tiền đạo 32 tuổi người Gabon đã chơi trận cuối cùng cho Arsenal.
Aubameyang đã hết thời ở Arsenal
Aubameyang đã hết thời ở Arsenal

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta xác nhận cựu tiền đạo Borussia Dortmund đã bị loại khỏi đội do vi phạm kỷ luật sau khi bỏ lỡ buổi tập cuối cùng của đội vào thứ Sáu.

Sinclair từng chơi cho Manchester City và West Ham ở Premier League, đã so sánh trường hợp Aubameyang với Matteo Guendouzi, người không chơi cho Pháo thủ sau khi rời Arsenal vào tháng 6-2020, và được cho Marseille mượn.

“Vấn đề kỷ luật, bỏ lỡ buổi tập, không tập luyện, để đồng đội của bạn thất vọng - với tư cách là một HLV, bạn cần phải dựa vào các cầu thủ của mình”. Sinclair bình luận.

“Nếu cầu thủ không tập luyện, chúng tôi đã thấy Arsenal làm điều đó với Guendouzi - anh chàng này đã hành động không tốt, không muốn làm mọi thứ vì Arsenal, và đã phải khăn gói ra khỏi cửa.
“Trường hợp của Aubameyang là không tốt.
“Trừ khi Arteta cảm thấy có một con đường trở lại cho Aubameyang, bạn có thể xem đây là dấu chấm hết cho thời gian của anh ta ở Arsenal”.

Sinclair tiếp tục: “Aubameyang còn 2 năm trong hợp đồng và kiếm được một khoản tiền khổng lồ.
“Điều này đôi khi có thể xảy ra với những HLV thiếu kinh nghiệm, bạn ở đó để thực thi kỷ luật toàn diện cho tất cả cầu thủ và đối xử công bằng với mọi ngưởi, bạn không thể đối xử mánh khóe với những cầu thủ còn lại trong đội.

“Nhưng đôi khi các nhà cầm quân trẻ không biết cách đối phó với những tình huống này. Chuyện của Aubameyang có thể đã được giữ kín trong phòng thay quần áo, nhưng nó sẽ phát ra và sự thật là nó đã lộ ra, tôi nghĩ là Arteta đã chịu hết nổi nên quyết định công khai sự việc.

“Nếu cầu thủ bỏ lỡ buổi tập và không có lý do chính đáng, đây có thể là dấu chấm hết cho Aubameyang tại Arsenal”.
Aubameyang đã trải qua 6 trận đấu đỉnh cao mà không tìm thấy mành lưới lần nào, bàn thắng cuối cùng anh ghi cho Arsenal là trong chiến thắng 3-1 trước Aston Villa trên sân Emirates vào ngày 22-10.

Tin cùng chuyên mục