Có thể không ai đuổi kịp Man.City

HLV Jurgen Klopp mới đây đã cảnh báo rằng Man.City có thể “chạy trốn” cùng với chức vô địch Premier League mùa này.

HLV Jurgen Klopp quá hiểu sự nguy hiểm khi đoàn quân của Pep Guardiola đạt được sự hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp quá hiểu sự nguy hiểm khi đoàn quân của Pep Guardiola đạt được sự hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chót bảng Sheffield United trên sân nhà. Có thể, chiến thắng thứ 500 trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola không quá bóng bẩy, nhưng nó lại mang tầm quan trọng rất lớn lao. Man.City sau khi tấn công trở lại ngôi đầu ở vòng đấu trước và giờ đã bắt đầu tạo dựng ưu thế dẫn điểm - họ đang hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Man.United nhưng còn chơi ít hơn 1 trận, và hơn 7 điểm so với nhà vô địch Liverpool khi có cùng 20 trận.

Nhưng điều quan trọng nhất chính là thứ phong độ đỉnh cao mà Man.City đang tìm lại. Đoàn quân của HLV Guardiola đang tạo nên mạch 12 trận thắng trên mọi đấu trường, một kỷ lục của cá nhân họ. Man.City cũng đang thắng 10 trong 12 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, với mạch 8 trận thắng gần nhất. Họ cho thấy quá khó để bị đánh bại với trận thứ 15 không thủng lưới trong 19 trận gần đây nhất của mình…

Man.City là đội thứ 9 dẫn đầu Premier League mùa này, nhưng có thể cũng chính là đội cuối cùng vươn đến đỉnh cao đó. HLV Klopp tin rằng việc Man.City đạt phong độ đúng lúc sẽ tạo nên một bước ngoặt mới của cuộc đua vô địch tưởng chừng sẽ căng thẳng đến phút cuối: “Man.City có thể bỏ chạy ngay bây giờ khi họ đang ở vị trí tốt, đã chơi thứ bóng đá tốt trở lại. Tôi thật sự không thể dự báo về những điều sắp tới. Những gì chúng ta đã thấy là một mùa giải khó khăn, có rất nhiều đội tốt nhưng chúng ta đều đã trải qua những thăng trầm trong mùa giải vì những lý do khác nhau”.

Có thể không ai đuổi kịp Man.City ảnh 1 Liverpool vẫn còn cơ hội ngăn đà tiến của Man.City vào ngày 7-2. Ảnh: Getty Images

Bản thân Liverpool cũng không thể tránh khỏi những vấn đề trong mùa giải quá căng thẳng về nhịp độ thi đấu này. Nhà vô địch vừa thắng 3-1 tại Tottenham, nhưng đó mới là chiến thắng đầu tiên của họ trong năm 2021, và vừa chấm dứt chuỗi 482 phút và 93 cú sút mà không thể ghi bàn. Ngoài ra, họ còn trả giá đắt cho chiến thắng này bằng chấn thương của Joel Matip, trung vệ đẳng cấp còn lại sau khi Virgil van Dijk và Joe Gomez chấn thương dài hạn. Tiền vệ Fabinho, người cho thấy sự tin cậy khi được kéo về trám vào vị trí trung vệ, hiện cũng gặp chấn thương cơ. Một “trung vệ bắt đắc dĩ” khác là Jordan Henderson thì không tạo được sự an tâm về thể trạng.

Thầy trò HLV Klopp sẽ cùng với những thiếu sót này đến làm khách tại West Ham vào hôm nay, trước Brighton giữa tuần tới và cũng có thể, cả ở trận cầu quyết định chào đón Man.City vào ngày 7-2.

Tin cùng chuyên mục