Có thể hoãn trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Hàn Quốc

LĐBĐ Việt Nam đã đề nghị với LĐBĐ Đông Nam Á về việc điều chỉnh lại thời gian thi đấu của trận tranh Siêu Cúp Đông Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc, bởi ngày 26-3 sẽ trùng vào trận “đại chiến” giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở vòng loại giải châu Á.

Minh Vương với siêu phẩm trong trận gặp Hàn Quốc tại Asiad 2018. Ảnh: ANH KHOA
Minh Vương với siêu phẩm trong trận gặp Hàn Quốc tại Asiad 2018. Ảnh: ANH KHOA

Vào cuối tháng 12-2018, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐ Đông Á (EAFF) đã thống nhất việc tổ chức thi đấu trận tranh Siêu Cúp hàng năm giữa đội vô địch của hai khu vực. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân của đội vô địch AFF Cup và Việt Nam vinh dự sẽ là quốc gia tổ chức trận tranh Siêu Cúp lần đầu tiên, thời gian được chọn là ngày 26-3.

Tuy nhiên, mới đây sau khi lịch thi đấu vòng loại giải U23 châu Á 2020 được xác định, ngày 26-3 lại rơi vào ngày so tài giữa đội U23 Việt Nam và U23 Thái Lan nên LĐBĐ Việt Nam đã có ý kiến với LĐBĐ Đông Nam Á là đề nghị điều chỉnh lại thời gian thi đấu vào thời điểm phù hợp.

Theo kế hoạch trong năm 2019, bóng đá Việt Nam có nhiều giải đấu quan trọng từ giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ mang tính khởi động cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 mà Việt Nam đang là đương kim á quân. Đây cũng là giải để các đội giành suất đi dự Olympic Tokyo 2020. Sau đó là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019.

Có thể hoãn trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Hàn Quốc ảnh 1 Công Phượng và các đồng đội trong cuộc so tài cùng Olympic Hàn Quôc ở Asiad 2018. Ảnh: ANH KHOA
Trước mắt, bảng K vòng loại giải U23 châu Á 2020, Việt Nam cùng với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Hẳn nhiên là trận gặp Thái Lan sẽ rất quan trọng. Mặt khác, đội hình của đội tuyển Việt Nam có phân nửa sẽ là trụ cột của đội tuyển U23 nên khó để phân mỏng lực lượng.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết: “Chúng tôi đã có ý kiến với AFF về việc đề nghị dời thời gian thi đấu của trận Siêu Cúp Đông Á, bởi vì trùng ngày với trận gặp Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á, mà giải U23 thuộc hệ thống thi đấu chính thức của AFC”. 

Tin cùng chuyên mục