Có sẵn 150 triệu bảng, Pep sẽ làm gì?

Việc Man.City chia tay cầu thủ tấn công Ferran Torres đã ngay lập tức được giới quan sát liên hệ đến khả năng đội chủ sân Etihad sẽ nổ “bom tấn” cho một tiền đạo đẳng cấp thể giới như Erling Haaland hoặc thậm chí là Harry Kane trong tháng Giêng. Nhưng HLV Pep Guardiola có vẻ không nghĩ như vậy.

Bàn thắng của Man.City lúc này đến từ mọi vị trí trên sân. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng của Man.City lúc này đến từ mọi vị trí trên sân. Ảnh: Getty Images

Truyền thông Anh đưa tin Man.City đã đồng ý bán tiền đạo 21 tuổi người Tây Ban Nha, Ferran Torres cho Barcelona trị giá 47 triệu bảng, kèm với khoảng 7 triệu tiền phụ cấp. Và HLV Guardiola mới đây cũng xác nhận: “Thỏa thuận chưa chính thức hoàn thành, tôi biết họ đang đàm phán và nó sắp kết thúc. Khi CLB thông báo, đó là lúc nó đã hoàn tất. Cầu thủ muốn rời đi và ở Man.City, chúng tôi không có truyền thống giữ chân những người như thế. Nếu cầu thủ muốn rời đi vì cảm thấy mình sẽ hạnh phúc hơn ở một nơi khác, họ cần được tạo cơ hội đi. Tôi mừng cho cậu ấy”.

Torres ký hợp đồng với Man.City vào tháng 8 năm ngoái theo hợp đồng 5 năm với mức phí được cho vào khoảng 20 triệu triệu bảng. Cựu tiền đạo của Valencia ra sân 43 lần, ghi 16 bàn. Dù tuyển thủ Tây Ban Nha chấn thương và không thi đấu trong vài tháng qua, nhưng việc để thêm một cầu thủ tấn công ra đi, trong khi trước đó không chiêu mộ bất kỳ chân sút nào thay thế huyền thoại Sergio Aguero, chắc chắn sẽ hạn chế hơn năng lực tấn công trong giai đoạn cuối mùa giải căng thẳng.

Từ đó, giới quan sát có lý do để tin Man.City có thể mạnh tay thực hiện một thương vụ chuyển nhượng lớn, mà cái tên Erling Haaland được nhắc đến đầu tiên.

Được biết, Man.City vẫn còn dư hơn 100 triệu bảng sau nỗ lực chiêu mộ Harry Kane bất thành hồi mùa hè, và thêm khoản tiền bán Ferran Torres thì họ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu nào từ các đối tác. Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Không, chúng tôi sẽ không mang về một tiền đạo nào vào tháng Giêng!”.

Có sẵn 150 triệu bảng, Pep sẽ làm gì? ảnh 1 Ngay cả Gabriel Jesus lúc này cũng không thường xuyên đá vai trò mũi nhọn. Ảnh: Getty Images 

Tất nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng có lý do của mình để tự tin. Bất chấp không chơi với tiền đạo mũi nhọn nào từ đầu giải đến nay, thì Man.City vẫn đang sở hữu hàng công tốt thứ 2 của Premier League sau 18 vòng đấu - ghi 44 bàn, bao gồm 11 bàn trong 2 trận gần nhất, và hiện chỉ kém Liverpool (50 bàn).

Với 18 bàn thắng Champions League, cũng là thành tích tốt thứ 3 tại vòng bảng. Có đến 18 cầu thủ khác nhau của Man.City đã tham gia vào thành tích ghi 68 bàn sau 25 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Tin cùng chuyên mục