Có phong độ không tốt, Osaka vẫn bỏ adidas chuyển sang Nike

Đúng 208 ngày sau khi gây sốc bằng chiến thắng trước Serena Williams ở chung kết US Open, Naomi Osaka đã bỏ adidas chuyển sang Nike. Đây là một động thái khá hợp lý, vì Nike luôn là điểm dừng của nhiều VĐV giàu tham vọng. Tuy vậy, việc Nike ký hợp đồng tài trợ cho một Osaka vốn đang sa sút phong độ sau khi chia tay Sascha Bajin, gây không ít ngạc nhiên.

Naomi Osaka trở thành thành viên mới của Nike
Naomi Osaka trở thành thành viên mới của Nike

Kể từ sau ngôi vô địch Australian Open, chiến thắng biến “Công chúa ngày nào hóa thân thành Nữ hoàng”, Osaka hiện đang đối mặt với hàng loạt biến cố do lỡ chia tay ông thầy người Đức là Sascha. Cô thua Kristina Mladenovic (Pháp) ngay ở trận đấu mở màn của Dubai Championships, một thất bại khiến Osaka bật khóc vì chịu quá nhiều áp lực, đàm tếu và đồn thổi với quyết định “ruồng bỏ” một HLV có rất nhiều công lao đối với mình.

Dù đã đánh bại Mladenovic ngay sau đó ở trận đấu mở màn của giải Indian Wells, nhưng rốt cuộc, cô không phiêu lưu được quá xa ở giải đấu cô tham gia với tư cách là nhà đương kim vô địch. Trong một trận đấu của vòng 4, cô để thua “Truyền nhân của Martina Hingis” – Belinda Bencic – với điểm số 3-6, 1-6, sớm trở thành cựu vô địch giải.

Ở Miami Open, giải “tiểu Grand Slam” nối tiếp ngay sau Indian Wells, Osaka đã giành được chiến thắng mở màn trước Yanina Wickmayer (Bỉ), nhưng rồi sau đó lại thua ngay Hsieh Su Wei (Đài Loan) với điểm số 6-4, 6-7 (4-7), 3-6. Thua 3/6 trận đấu sau khi đăng quang ngôi vô địch của Australian Open, Osaka đang có cả vấn đề về phong độ lẫn tâm lý.

Không ngại ngần những trở lực đó, Nike vẫn quyết định tài trợ cho Osaka. Amy Montagne, một quan chức hàng đầu của Nike cho biết: “Trong khi chúng tôi tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu VĐV để săn đuổi giấc mơ khùng điên của họ, Naomi là một tài năng khó tin được gộp thêm vào đội ngũ của chúng tôi, giúp lèo lái sự tận tâm của chúng tôi để truyền cảm hứng cho thế hệ của những nữ VĐV mới. Chúng tôi rất xúc động khi cô ấy gia nhập đội Nike”.

Osaka tỏ ra rất hạnh phúc với nhà tài trợ mới: “Tôi rất tự hào khi trở thành 1 thành viên của gia đình Nike và hào hứng với những cơ hội thu hút mà Nike sẽ đề nghị. Nike có một con đường đi kỷ lục mang tính huyền thoại để viết nên lịch sử và tôi trông chờ thời khắc được trở thành một phần của những khoảnh khắc này trong nhiều năm sắp tới”.

Osaka đã thua ở 3/6 trận đấu gần đây, với nhiều người đó là sự thất bại. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, việc một tay vợt trưởng thành trên đất Mỹ nhưng có xuất xứ từ Nhật Bản trở thành tay vợt số 1 thế giới, “Nữ hoàng của WTA”, là sự thay thế cho những “biểu tượng xưa cũ” như Serena Williams, Maria Sharapova… biến Osaka trở thành một thương hiệu thật sự. Từ sau ngôi vô địch US Open, cô đã ký 6 hợp đồng quảng cáo mới.

Naomi Osaka đã trở thành một thương hiệu
Có phong độ không tốt, Osaka vẫn bỏ adidas chuyển sang Nike ảnh 1 Gặp gỡ ngôi sao bóng rổ NBA - LeBron James
Có phong độ không tốt, Osaka vẫn bỏ adidas chuyển sang Nike ảnh 2 Giao lưu với ngôi sao bóng rổ NBA - Kevin Durant
Có phong độ không tốt, Osaka vẫn bỏ adidas chuyển sang Nike ảnh 3 Xuất hiện trên bìa tạp chí ESPN
Có phong độ không tốt, Osaka vẫn bỏ adidas chuyển sang Nike ảnh 4 Chụp ảnh tự sướng nhiều người bấm like
Có phong độ không tốt, Osaka vẫn bỏ adidas chuyển sang Nike ảnh 5 Thu âm trong phòng thu

Tin cùng chuyên mục