'Có nhiều nhà đầu tư futsal Việt Nam càng nhận được nhiều sự tôn trọng’

HLV Phạm Minh Giang của đội tuyển futsal Việt Nam và Thái Sơn Nam hy vọng sẽ có nhiều hơn những đội nhận nhiều sự đầu tư như Zetbit Sài Gòn để futsal Việt Nam ngày càng phát triển và tăng hơn tính cạnh tranh.
Thái Sơn Nam với cú ăn 3 ở mùa giải 2020
Thái Sơn Nam với cú ăn 3 ở mùa giải 2020

Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, nhiều đội đang tích cực chuẩn bị lực lượng với mục tiêu là thách thức các nhà vô địch Thái Sơn Nam. Ngoài Sahako, mùa tới sẽ có thêm Zetbit Sài Gòn, đội vừa có những bổ sung rất đáng chú ý. 

HLV Phạm Minh Giang có góc nhìn: “Zetbit Sài Gòn có sự đầu tư rất lớn và điều này giúp đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mùa giải. Họ mua nhiều cầu thủ chất lượng để nâng cao về mặt chuyên môn. Chắn chắn, đây là đối thủ nặng ký của Thái Sơn Nam. Nhưng đồng thời, đây cũng là điều tích cực để thúc đẩy cho sự phát triển của futsal Việt Nam. Bởi càng có nhiều nhà đầu tư nhảy vào bộ môn này thì các HLV và cầu thủ sẽ có công việc ổn định và nhận được nhiều sự tôn trọng”.

'Có nhiều nhà đầu tư futsal Việt Nam càng nhận được nhiều sự tôn trọng’ ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang 

+Ông vừa nhắc hai chữ “tích cực” nhưng cuối năm 2020, futsal Việt Nam vừa chia tay một đội chất lượng khi Sanatech và Sanna Khánh Hòa phải sáp nhập thành một. Ông đón nhận thông tin này thế nào?

 - Tôi rất buồn khi đón nhận thông tin này. Bởi futsal Việt Nam đã mất đi một đội bóng truyền thống và Thái Sơn Nam cũng mất đi một đối thủ cạnh tranh suốt nhiều năm qua. Nhưng vì dịch Covid-19 khiến nhà tài trợ của họ gặp những khó khăn nên cũng không biết nói gì ngoài sự hụt hẫng cho Giải VĐQG.

+Sahako, một đối thủ khác của Thái Sơn Nam vừa chỉ bổ sung hai tuyển thủ Khổng Đình Hùng và thủ môn Nguyễn Hoàng Anh. Ông nhận định sao về đối thủ này?

 - Sahako chưa có Đình Hùng và Hoàng Anh đã gây ra nhiều khó khăn cho Thái Sơn Nam. Nhưng năm nay, khi họ tăng cường hai vị trí chất lượng và cộng thêm những gương mặt đã chơi nhuần nhuyễn hơn thì tôi nghĩ, Thái Sơn Nam sẽ gặp khó khăn khi gặp Sahako và cũng như gặp Zetbit Sài Gòn.

+Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã liên tiếp có những bổ sung để nâng cấp đội hình, còn Thái Sơn Nam đã chuẩn bị cho mùa giải 2021 thế nào?

 - Giống như mùa giải 2020, tôi cũng có sự nghi ngờ về khả năng Covid-19 trở lại nhưng chưa biết Giải đấu sẽ hoãn bao nhiêu ngày. Vậy nên, kế hoạch chuẩn bị của Thái Sơn Nam cũng có hai trường hợp hoãn và không hoãn Giải. Chúng tôi quay trở lại tập luyện sau Tết vào ngày 19-2. Năm nay, Thái Sơn Nam giữ gần nguyên lực lượng cũ và chỉ bổ sung duy nhất cầu thủ trẻ Huỳnh Mi Owen đến từ Cao Bằng.

 Mục tiêu của đội là bảo vệ cúp vàng đã giành được ở mùa giải 2020. Áp lực là điều khó tránh với các cầu thủ bởi vô địch đã khó nhưng bảo vệ được danh hiệu thì càng khó hơn. Nhưng tôi nghĩ, với sự đoàn kết, nỗ lực và cố gắng thì chúng tôi sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra.

'Có nhiều nhà đầu tư futsal Việt Nam càng nhận được nhiều sự tôn trọng’ ảnh 2 Khổng Đình Hùng gia nhập Sahako

+Quân số vẫn như cũ thì liệu ông có sợ bị đối thủ bắt bài?

 - Trải qua hai mùa giải làm việc tại Thái Sơn Nam thì các đối thủ cũng biết lối chơi mà tôi muốn xây dựng như thế nào. Tôi lấy ví dụ mùa giải 2020 khi đụng Quảng Nam, chúng tôi thắng cũng khó. Năm nay, Thái Sơn Nam gặp khó khăn hơn nhiều để bảo vệ thành quả của năm 2020.

 Tôi cũng hi vọng về những cải tiến mới của mình sẽ phát huy hiệu quả và làm cho các đối thủ bất ngờ hơn. Sức mạnh của Thái Sơn Nam là tính tập thể và nếu các bạn ấy chơi đoàn kết thì chúng tôi tự tin hướng đến các danh hiệu trong năm nay. Song hành mục tiêu vô địch thì tôi muốn đội bóng chơi nhuần nhuyễn và gắn kết hơn nữa so với mùa giải 2020.

+Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tin cùng chuyên mục