'Cỗ máy quét' của Đà Nẵng trở lại

Tiền vệ tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng đã trở lại nhịp tập luyện với đội bóng sông Hàn sau quãng thời gian điều trị chấn thương.
Khu trung tuyến Đà Nẵng mạnh hơn từ sự trở lại của Huy Hùng.
Khu trung tuyến Đà Nẵng mạnh hơn từ sự trở lại của Huy Hùng.

Những ngày đầu xuân Tân Sửu 2021, HLV Lê Huỳnh Đức đón nhận tin vui với chấn thương của Nguyễn Huy Hùng. Theo đó, tiền vệ đánh chặn của đội bóng sông Hàn đã bình phục hoàn toàn để ra sân tập luyện cùng các đồng đội và “nuốt” trọn giáo án. Màn tái xuất của Huy Hùng sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều hơn phương án phòng ngự khi LS V-League 2021 dự kiến tái khởi động vào giữa tháng 3. 

Dẫu vậy khi trở lại, Huy Hùng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Võ Ngọc Toàn, người đồng đội có vị trí thi đấu tương tự vốn đang ổn định về mặt phong độ. 

 Trước đó, Huy Hùng bị căng cơ trong chiến thắng 1-0 của Đà Nẵng trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh tại vòng 2 LS V-League 2021. Cầu thủ gốc Hà Nội được thay ra vào cuối hiệp 1 bởi Gustavo, tiền vệ có thiên hướng tấn công. May cho Hùng khi V-League tạm hoãn bởi dịch Covid-19 nên tuyển thủ Quốc gia này có thêm thời gian hồi phục và lấy lại phong độ.   

'Cỗ máy quét' của Đà Nẵng trở lại ảnh 1 Đà Nẵng có sự khởi đầu ấn tượng ở mùa bóng năm nay.

 Chấn thương vẫn là nỗi ám ảnh rất lớn với Huy Hùng. Tiền vệ đánh chặn này đã mất cả mùa giải 2020 để tập phục hồi sau ca phẫu thuật cổ chân vào tháng 2-2020. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Quảng Nam, đội chủ quản của Hùng ở mùa giải trước thi đấu sa sút và rớt hạng. Bản thân tiền vệ này cũng nói lời chia tay đội bóng cũ vào cuối năm 2020 để gia nhập Đà Nẵng.    

 Huy Hùng sau đó hòa nhập rất nhanh với Đà Nẵng và giúp đội bóng này giành chức vô địch Giải tập huấn tổ chức tại Bình Dương vào đầu tháng 1 và chính anh được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải.  

 Đà Nẵng của Huy Hùng đang có sự khởi đầu thuận lợi tại LS V-League 2021. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện sức mạnh bằng hai chiến thắng với cùng tỉ số 1-0 trước TPHCM và Than Quảng Ninh để nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu sau khi V-League tạm hoãn. Dự kiến trong thời gian tới, đội bóng sông Hàn sẽ có trận đấu tập với “đàn em” U19 để làm nóng khi bóng đá Việt Nam quay trở lại.  

Tin cùng chuyên mục