Có Malcom, Barca có thể “dứt nợ” nhà vô địch World Cup

Khi Malcom chuyển đến Barcelona, không phải ai cũng đều vui cả. Một trong số đó phải kể đến cái tên Ousmane Dembele.

Malcom xuất hiện khiến tương lai Dembele bị đe dọa. Ảnh Marca.
Malcom xuất hiện khiến tương lai Dembele bị đe dọa. Ảnh Marca.

Sở hữu Malcom từ Bordeaux, Barca xem như giải quyết xong bài toán bên hành lang cánh phải. Về lý thuyết, Malcom chỉ là phương án B trong dự tính Barca khi không thể chiêu mộ thành công Willian từ Chelsea. Vì thực tế ngay từ đầu, Malcom không phải mục tiêu số 1 mà Barca phải chiêu mộ bằng được trong kỳ chuyển nhượng hè.

Nhưng có Malcom, Barca có thể thấy “Willian phiên bản 2” hoàn hảo chẳng kém gì Willian thật với khả năng đi bóng tốc độ bên cánh phải, cũng như những tình huống đột phá vào vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm. Không hề nói suông, thống kể chỉ ra trong 35 trận ở giải VĐQG, Malcom có đến 12 bàn cùng với 7 đường kiến tạo. Trong khi con số này của Willian là 36 trận, 6 bàn và 8 đường kiến tạo. Đặt lên bàn cân, Malcom ngon quá rồi còn gì.

Cái “ngon” của Malcom đã khiến cho BLĐ Barca bây giờ quên đi Willian, song lại khiến cho Dembele cảm thấy “khó ở”. Kể từ khi đến Barca từ Dortmund với giá trị “bom tấn” cao thứ nhì trong lịch sử chuyển nhượng gã khổng lồ xứ Catalan, Dembele vẫn không mang lại kỳ vọng tương xứng. Thời điểm đầu, Dembele chỉ mới ra sân vài trận, trước khi gặp chấn thương. Đáng nói ở chỗ, các bác sĩ chữa trị cho Dembele còn khẳng định một trong những yếu tố dẫn đến chấn thương của Dembele là áp lực về giá trị chuyển đến Barca.

Sau khi trở lại từ chấn thương, Dembele cũng không thể hiện được nhiều. Từ đầu tháng 1-2018 cho đến kết thúc mùa giải, Dembele chỉ thực hiện được 5 đường kiến tạo và 3 bàn cho Barca. Một con số khiêm tốn.

Đến khi bước chiến dịch World Cup cùng tuyển Pháp trên đất Nga. Dấu ấn Dembele để lại không đáng kể dù Les Blues lên ngôi vô địch. Người ta còn đưa ra quan điểm HLV Didier Deschamps đã quá ưu ái khi gọi cậu học trò. Kèm với đó là sự bảo vệ xuyên suốt thời gian diễn ra World Cup khi Dembele chơi không như mong đợi.

Có Malcom, Barca có thể “dứt nợ” nhà vô địch World Cup ảnh 1 Dembele được cho không được lòng Messi. Ảnh: Getty Images 

Ở tuyển Pháp là một sự bảo bọc từ HLV Deschamps, nhưng với Barca có lẽ sẽ không tồn tại điều này. Barca bây giờ không có khái niệm không thể đụng đến với “bom tấn”. Mùa trước thôi, HLV Ernesto Valverde từng lên tiếng chỉ trích Dembele không tuân thủ nghiêm ngặt ý đồ chiến thuật từ ông. Dembele rất giỏi trong tấn công với khả năng đi bóng tốc độ và kỹ thuật, điều này không cần bàn cãi. Nhưng HLV Valverde cần nhiều hơn thế, cần một Dembele biết tham gia phòng ngự. Đơn giản triết lý HLV Valverde áp dụng cho Barca là đặt yếu tố thực dụng. Về khoản này, Dembele xem ra không hợp cho lắm. Đó là lý do tại sao có một số trận, vị trí cánh phải để cho Paulinho hoặc Philippe Coutinho đảm nhận.

Chưa hết, trước World Cup, còn xuất hiện thông tin Dembele không “được lòng” Lionel Messi. Thậm chí thông tin còn đồn thổi Messi muốn Dembele bị “tống” càng sớm càng tốt.

Và khi thông tin Messi “ghét” Dembele còn nằm ở diện nghi vấn, thì thông tin ngôi sao người Pháp thất vọng muốn ra đi cũng không còn bí mật nữa. Theo Cadena Cope, Dembele tỏa ra khá thất vọng với cách Barca chiêu mộ Malcom - một cầu thủ thi đấu cùng cánh với anh. Trong khi đó, tờ Marca cho rằng Dembele bắt đầu cảm thấy bị đe dọa bởi sự xuất hiện của Malcom.

Cùng thời điểm, tờ Daily Star và Liverpool Echo cho rằng HLV Juergen Klopp đang gấp rút đốc thúc BLĐ Liverpool “giải cứu” Dembele trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Suy cho cùng, thực hư vấn đề này thế nào còn chưa rõ, nhưng chắc chắn Camp Nou chẳng còn là “ngôi nhà mơ ước” của Dembele nữa rồi. Và người khiến giấc mơ Dembele tan vỡ là Malcom.

Tin cùng chuyên mục