Cơ hội tuyển quân tại giải futsal nữ TPHCM - LS Cup 2018

HLV trưởng ĐT futsal nữ Việt Nam Trương Quốc Tuấn cho rằng, giải futsal nữ TPHCM mở rộng – LS Cup 2018 là cơ hội duy nhất để ban huấn luyện tuyển quân, nhằm chuẩn bị cho Giải futsal nữ châu Á 2018.

HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có cơ hội tuyển quân cho ĐT nữ tại LS Cup 2018
HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có cơ hội tuyển quân cho ĐT nữ tại LS Cup 2018
Giải futsal nữ TPHCM mở rộng – LS Cup 2018 đã chính thức khai mạc vào chiều 7-3 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Quy tụ 6 đội bóng tham dự gồm ĐKVĐ Quận 8, Quận 1 và 4 đội bóng khách mời Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, TNG Thái Nguyên, Sơn La. Các đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội nhất và nhì tại vòng loại vào chơi trận chung kết. Giải đấu kết thúc vào ngày 14-3.

Nhằm giành nhiều thời gian cho ĐT futsal nữ Việt Nam, HLV Trương Quốc Tuấn đã “bàn giao” chiếc ghế HLV trưởng Quận 8 cho trợ lý Phạm Minh Giang từ mùa bóng 2017. Ngồi trên khán đài, vị thuyền trưởng sinh năm 1979 chia sẻ:

“ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 20-3, tức kết thúc giải futsal nữ TPHCM mở rộng – LS Cup 2018. Dự kiến toàn đội sẽ sang Trung Quốc tập huấn và có 2 trận đấu giao hữu tại đây. Hiện tại, chúng tôi đang liên lạc với ĐT fusal nữ Thái Lan để có thêm một trận đấu giao hữu nữa! Trước khi chính thức bước vào giải futsal nữ châu Á 2018”.

ĐT nữ futsal Việt Nam
Một kế hoạch chi tiết được ban huấn luyện ĐT futsal nữ Việt Nam vạch sẵn, để hướng đến mục tiêu Top 8 tại giải futsal nữ châu Á 2018. Thế nhưng, nhà cầm quân có biệt danh Tuấn “xỉn” vẫn không vui khi một năm, futsal nữ Việt Nam chỉ diễn ra một giải đấu. Và giải futsal nữ TPHCM mở rộng – LS Cup 2018 là cơ hội duy nhất để ông cùng ekip huấn luyện tìm những gương mặt xuất sắc cho ĐT futsal nữ Việt Nam tham dự giải futsal nữ châu Á 2018.

“Bóng đá nữ Việt Nam đang gặp khó khăn do số lượng đội ít, các VĐV không nhiều. Futsal nữ cũng vậy! Ở Việt Nam, chỉ có CLB Quận 8 được tập luyện chuyên về futsal. Còn các đội bóng khác đến từ sân cỏ, khi có giải futsal, nhiều CLB sẽ tập luyện thời gian ngắn để tham dự giải. Do đó, việc tập luyện của đội ít nhiều cũng ảnh hưởng về chuyên môn do thiếu đối tượng nữ để cọ xát thường xuyên”, ông Tuấn chia sẻ.

Giải futsal nữ châu Á 2018 diễn ra từ ngày 2 đến 12-5 tại Thái Lan. Theo kết quả bốc thăm, ĐT futsal nữ Việt Nam nằm tại bảng B cùng Malaysia, Đài Bắc Trung Hoa và Bangladesh.

Tin cùng chuyên mục