Cơ hội trụ hạng của CLB TPHCM đang hẹp dần

Diễn biến của V-League 2020 ngày càng quyết liệt, nhất là ở nhóm cuối bảng khi vừa nỗ lực tự cứu và trông chờ vào những may mắn xung quanh, đó là việc các đối thủ của họ tự vấp ngã. Vòng 20 vừa qua đã vẽ lại giao diện mới ở cuộc đua trụ hạng.

Cầu thủ CLB TPHCM thất vọng sau trận thua 0-6 trước CLB Hà Nội
Cầu thủ CLB TPHCM thất vọng sau trận thua 0-6 trước CLB Hà Nội

CLB Sài Gòn và Đà Nẵng từ thế lâm nguy đã đảo chiều số phận bằng những trận thắng kịp lúc. Ấn tượng nhất là CLB Sài Gòn đã thành công trong chiến thắng ngay trên sân Vinh. Trong khi đó Hà Tĩnh và CLB TPHCM cùng thua trận và tự mình giam chân ở vị trí cuối bảng. Lúc này, cuộc đua trụ hạng rõ ràng là Hà Tĩnh và CLB TPHCM, họ đang thua CLB Sài Gòn và Nam Định 2 điểm. Hai điểm trông khá mong manh, nhưng khi mà quỹ trận đấu đang bị thu hẹp dần, cùng sự may mắn ở lịch thi đấu còn lại thì mọi thứ lại bất lợi cho những đội đứng sau. Trong đó CLB TPHCM đang yếu thế cả về lực lượng và lịch thi đấu.

Bàn về lịch thi đấu, CLB TPHCM còn gặp các đội SLNA, Đà Nẵng, Viettel (sân nhà) và Thanh Hóa, Bình Định (sân khách). Trong nhóm này thì Đà Nẵng hiện vẫn còn trong cuộc đua trụ hạng, hai đội Viettel và Bình Định còn mục tiêu tranh vô địch. Với SLNA và Thanh Hóa rõ ràng là “ẩn số” khi cả hai đã gần như an toàn trụ hạng. CLB Sài Gòn và Nam Định cũng còn 5 trận, nhưng đối thủ mà họ sẽ gặp sắp tới đang ở khu vực giữa bảng xếp hạng, hiểu nôm na là không còn mục tiêu phấn đấu nhiều hơn, nên hy vọng kiếm thêm điểm khá cao. Lúc này, CLB TPHCM chỉ nhìn vào Hà Tĩnh mà đá, Hà Tĩnh đang có 17 điểm như CLB TPHCM nhưng họ có 2 ưu thế là hơn CLB TPHCM trong đối đầu và còn đến 6 trận phía trước.

Cơ hội trụ hạng của CLB TPHCM đang hẹp dần ảnh 1 Lịch thi đấu còn lại của CLB TPHCM khá bất lợi

 Nói chung là trăm điều khó đang chờ đợi CLB TPHCM, và lúc này cần xác định trước tâm lý trong nhiều tình huống xảy ra ở cuối mùa. Hợp đồng giữa lãnh đạo CLB TPHCM với HLV Vũ Tiến Thành có thời hạn 2 năm, tôi nghĩ là họ đã tính trước khả năng nếu xuống hạng thì Vũ Tiến Thành sẽ chủ động xây dựng lại mọi thứ vững chắc hơn để chờ trở lại. 

Bàn về CLB TPHCM thì cũng không quên nói qua CLB Sài Gòn, đội bóng mà dấu ấn của HLV Lê Huỳnh Đức là rất rõ nét. Khi vừa nhận công việc tại đội bóng này, việc làm đầu tiên của Huỳnh Đức là vận hành lối đá 3 trung vệ thay vì 2 như trước và ngoại binh rải đều trên 3 tuyến. Đó là ưu tiên cho lối chơi chắc chắn trước khi tìm cơ hội ghi bàn. Thống kê cho thấy là những đội bị dẫn bàn trước thì có hơn 70% sẽ thua trận. Tính toán của Huỳnh Đức là hợp lý, còn CLB TPHCM thì ai cũng nhìn rõ, hàng thủ của họ quá yếu trong khi chỉ tập trung cho hàng tấn công. Trong câu chuyện này, Huỳnh Đức thuận lợi bởi về đội ngay giữa mùa bóng, thời điểm bổ sung thay đổi lực lượng. Còn Tiến Thành thì về đội khi mọi thứ đã ổn định xong.

 Nhìn chung thì mọi thứ đang ngày càng trở nên khó khăn với CLB TPHCM rồi.

Tin cùng chuyên mục