Lộ diện đội hình trẻ Chelsea trong trận đấu rạng sáng mai

Cơ hội sau… 5 năm trời của Musonda

Năm nay mới chỉ 20 tuổi, ấy vậy mà, Charly Musonda đã phải chờ đợi suốt… 5 năm trời mới có thể đứng trước cơ hội lần đầu tiên được ra sân đá chính trong đội hình của Chelsea.
Musonda trước cơ hội đá chính đầu tiên cho Chelsea sau 5 năm chờ đợi
Musonda trước cơ hội đá chính đầu tiên cho Chelsea sau 5 năm chờ đợi

Nhiều khả năng, anh sẽ là một trong những gương mặt trẻ được HLV Antonio Conte tung ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Nottingham Forest ở Vòng 3 Cúp Liên đoàn, sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45, rạng sáng ngày mai, thứ Sáu 21-9.

5 năm trời chờ đợi và cơ hội của Musonda

Trên tài khoản Instagram của mình, “ngôi sao nhỏ” Charly Musonda đã viết: “Từ 5 năm đến 24 tiếng đồng hồ nữa. Xin cám ơn mọi người ở Học viện, những người đã góp một phần công sức giúp tôi phát triển, từ Giám đốc Học viện đến tất cả các HLV mà tôi đã làm việc chung, và cả những thành viên của ban y tế. Để đạt được một trong những giấc mơ lớn nhất của tôi, sẽ là bất khả thi nếu thiếu sự hỗ trợ của mọi người. Tôi đã rất may mắn khi có một quá trình tập luyện quan trọng hơn, và một nền tảng giáo dục tốt hơn để hiện diện ở đây, xin cám ơn các bạn”.

Musonda, cầu thủ chủ yếu chơi tấn công ở hành lang cánh trái, gia nhập Chelsea từ năm 2012. Trong suốt thời gian từ đó cho đến nay, Musonda không ngừng phát triển và trưởng thành cùng lứa trẻ của Chelsea, anh và các đồng đội The Blues trẻ trung đã giành được hàng loạt thành công, bao gồm 3 danh hiệu liên tiếp ở giải Trẻ FA Cup trong các năm 2013, 2014 và 2015, cùng với ngôi vô địch giải trẻ UEFA League 2015.

Tuyển thủ của đội U21 Bỉ cũng đã trải qua quãng thời gian chơi bóng tuyệt vời khi được mang sang cho Real Betis (ở La Liga) mượn trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2015-2016, đó là lần đầu tiên anh được rời khỏi Chelsea để đi “du học” ở nước ngoài. Trong quãng thời gian đáng nhớ đó, anh đã ra sân 15 lần, ghi được 1 bàn trong trận Betis hòa Deportivo La Coruna 2-2 và từng được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” khi Betis đánh bại Valencia 1-0 hôm 7-2-2016.

Ở mùa giải 2016-2017, Musonda tiếp tục ở lại với Betis, nhưng chỉ được ra sân 8 lần, trong đó có 1 lần được chơi ở vị trí xuất phát dưới thời của HLV Gustavo Poyet, một cựu cầu thủ của The Blues. Đó là lý do Chelsea đã quyết định chấm dứt chuyến “du học” của anh, đưa “ngôi sao nhỏ” quay trở về sân Stamford Bridge trong giai đoạn nửa sau mùa giải năm ngoái.

Conte đã quyết định giữ Musonda ở lại tập luyện với đội hình 1 trong suốt giai đoạn lượt về mùa giải 2016-2017, với hy vọng sẽ sớm thấy sự tiến triển từ chàng trai trẻ này, sớm thấy anh hiện diện trong đội hình xuất phát 11 người. Ở Tour du đấu mùa Hè châu Á, Musonda đã được Conte trọng dụng khá nhiều. Anh cũng đã được chơi 8 phút trong trận Siêu Cúp Anh với Arsenal và được tung vào sân trong những phút cuối cùng trong trận thua mở màn Premier League trước Burnley. Còn giờ đây, là một cơ hội chơi bóng ngay từ đầu, và một cơ hội góp mặt trong đội hình giành chiến thắng chung cuộc.

Cơ hội của những chàng trai trẻ khác

Chàng trai người Brazil Kenedy, sau biến cố đáng quên trên đất Trung Quốc, sẽ có cơ hội sửa chữa sai lầm. Cầu thủ chạy cánh trái này nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trong đội hình xuất phát của Chelsea trong trận đấu với Nottingham Forest. Anh phải chơi thật tốt để đền đáp sự bao dung mà Chelsea dành cho anh trước cơn thịnh nộ của người Trung Quốc.

Cơ hội sau… 5 năm trời của Musonda ảnh 1 Kenedy có cơ hội chuộc lại lỗi lầm
Trong khi đó, cậu trai mới 17 tuổi Ethan Ampadu – với mái tóc xù rất đặc trưng khiến nhiều người liên tưởng anh với Nathan Ake hay HLV một thời của Chelsea là Ruud Gullit – cũng có thể xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo chính thức của Chelsea, thậm chí là một suất đá chính. Tài năng trẻ Ampadu, từng được triệu tập vào đội hình tuyển xứ Wales trong trận đấu vòng loại với người Serbia hồi tháng 5 năm nay, khi mới… 16 tuổi.

Conte đánh giá rất cao Ampadu, nhất là khi cậu chàng được triệu tập vào đội hình tuyển xứ Wales ở độ tuổi còn rất trẻ: “Cậu nên tự hào với chiến tích của mình. Tôi không nghĩ rằng, nếu đội tuyển quốc gia triệu tập cậu khi cậu mới 15 hay 16 tuổi, thì cậu sẽ chịu áp lực. Chắc chắn, cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều mới xứng đáng được triệu tập vào đội hình tuyển quốc gia”.

Cơ hội sau… 5 năm trời của Musonda ảnh 2 Ethan Ampadu "tóc xù" được Conte đánh giá rất cao, anh sẽ có cơ hội ra sân vào đêm nay
“Ampadu là một cầu thủ trẻ, nhưng tôi nghĩ cậu ấy có chất lượng giỏi. Cậu ấy có triển vọng để trở thành một cầu thủ giỏi của Chelsea. Cậu ấy có thể chất mạnh mẽ và kỹ thuật cá nhân giỏi. Vâng, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục rèn luyện cậu ấy và cố gắng hoàn thiện cậu ấy, đưa cậu ấy tiến lên bước tiếp theo. Nhưng chắc chắn, cậu ấy có một tương lai đầy triển vọng ở Chelsea. Chúng tôi phải hài lòng vì cầu thủ này là người của Chelsea và giờ đây, điều quan trọng là tiếp tục làm việc với cậu ấy, cố gắng cải thiện những điểm yếu của cậu ấy”, Conte đánh giá.

Hazard sẽ ra sân ngay từ đầu

Hazard sẽ có suất đá chính lần đầu tiên trong mùa này. Bên cạnh đó, Michy Batshuayi có thể cũng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Conte cho biết: “Đây là thời điểm hoàn toàn đúng đắn để Eden chơi bóng ngay từ đầu và cố gắng thi đấu cho đến hết trận đấu. Tôi hy vọng, đây là bước cuối cùng trong quá trình hồi phục chấn thương của cậu ấy. Chúng tôi đã giải quyết trường hợp của cậu ấy rất tốt. Trong sự nghiệp của tôi, tôi cũng đã chấn thương rất nhiều lần, và tôi có chút kinh nghiệm về chuyện đó. Giờ đây, cậu ấy đã sẵn sàng cho trận đấu với Nottingham”.

Cơ hội sau… 5 năm trời của Musonda ảnh 3 Eden Hazard sẽ chơi trong đội hình xuất phát lần đầu tiên ở mùa giải năm nay
Conte: “Tôi chọn đội hình để chiến thắng”

Trong khi báo giới nói rất nhiều đến cụm từ: “Đội hình trẻ của Chelsea”, HLV người Ý đưa ra một quan điểm rất riêng, hoàn toàn khác biệt. Conte cho biết ông chọn một đội hình để đánh bại Nottingham, không quan tâm là “trẻ hay già”. “Tôi không quan tâm nếu một cầu thủ là trẻ hay già. Nếu là một cầu thủ, một cầu thủ già, 36 tuổi chẳng hạn, khiến tôi hạnh phúc, khiến tôi giành chiến thắng, tôi sẽ chọn anh ta. Điều đó cũng là tương tự với một cầu thủ, một cầu thủ trẻ, 16 tuổi chẳng hạn, có thể giúp tôi giành chiến thắng, tôi cũng sẵn sàng chọn cậu ấy”, Conte cảnh báo.

Cơ hội sau… 5 năm trời của Musonda ảnh 4 Antonio Conte: "Tôi chọn đội hình để chiến thắng, không quan trọng là trẻ hay già"
“Đừng quên rằng, trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp của tôi ở Serie A diễn ra khi tôi mới 16 tuổi. Tôi nghĩ, tôi là người đầu tiên tin tưởng vào các cầu thủ trẻ, trao cho họ khả năng, nếu họ xứng đáng với cơ hội này. Nếu các cầu thủ trẻ mang lại cho tôi khả năng giành chiến thắng. Tôi muốn giành chiến thắng, tôi không muốn thua trận đâu”, Conte kết luận.

Tin cùng chuyên mục