Cơ hội nối lại mùa giải châu Âu đang “rất mong manh”

Giải vô địch Hà Lan vừa chính thức bị hủy bỏ, và người đứng đầu bóng đá nước này dự cảm xấu rằng đây không phải là trường hợp cá biệt trong mùa giải châu Âu năm nay.

Just Spee tin rằng tình hình đang vượt tầm kiểm soát của giới điều hành bóng đá.
Just Spee tin rằng tình hình đang vượt tầm kiểm soát của giới điều hành bóng đá.

Một ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) ra quyết định chính thức kết thúc mùa giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) do cuộc khủng hoảng Covid-19 - trong đó chức vô địch mùa này sẽ không được trao và tương tự, cũng sẽ không có đội xuống hạng hoặc thăng hạng - người đứng đầu KNVB, Just Spee đưa ra quan điểm trong bài phỏng vấn trên BBC: “Đó là một ngày rất cay đắng, vì bạn muốn điều này xảy ra trên sân chứ không xuất phát từ một quyết định trên bàn giấy. Đó là một ngày rất tồi tệ! Chúng tôi cảm thấy buồn khi phải đưa ra quyết định như vậy, chúng tôi rất chia sẻ sự thất vọng với những CLB và những người hâm mộ họ. Nhưng đồng thời, chúng ta nhận thức rõ và chấp nhận rằng không còn cách nào khác để giải quyết vấn đề này”.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Chính phủ Hà Lan gia hạn lệnh cấm các sự kiện công cộng lớn thêm 3 tháng. Nó cũng nói rõ rằng, ngay cả khi sự sống còn của nền kinh tế của một quốc gia lúc này cũng chỉ là ưu tiên sau nỗ lực bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thì các hoạt động giải trí như đá vẫn là thứ yếu. Trong quan điểm của mình, LĐBĐ châu Âu (UEFA) dù cảnh báo các Liên đoàn thành viên không ưu tiên hủy giải, nhưng cũng nhấn mạnh về “trường hợp đặc biệt” tuân theo quyết định từ Chính phủ các nước.

Cơ hội nối lại mùa giải châu Âu đang “rất mong manh” ảnh 1 Hủy mùa giải như Hà Lan có thể còn không là quyết định hiếm trong thời gian tới.

Và Just Spee tin rằng trường hợp của bóng đá Hà Lan, hay ở Bỉ, hoàn toàn có xảy ra với các giải vô địch lớn nhất như Premier League. “Thật sự là rất mong manh!”, vị quan chức này nhấn mạnh trước câu hỏi về cơ hội các giải đấu châu Âu mùa này có thể nối lại hay không. “Mọi cầu thủ bóng đá trên khắp lục địa đều muốn chơi bóng, muốn cùng đội bóng của mình kết thúc mùa giải. Cầu thủ ở Hà Lan, ở Anh hay bất kỳ nơi nào khác cũng như vậy cả thôi. Lúc này, tại Anh, họ có lẽ sẽ giữ một chút hy vọng, miễn là thời gian vẫn còn cho phép. Nhưng, chúng ta thấy rõ tình hình hiện tại đang diễn biến khó lường và không chắc chắn như thế nào”.

Just Spee nói thêm: “Thành thật mà nói, khi nhìn thấy những gì đang xảy ra và thấy rằng mọi thứ đang bị hoãn lại sau từng tuần, thì bạn liệu có thể tin mọi thứ sẽ tốt hơn trong vòng 3 hoặc 4 tuần tới? Tôi thì không tin lắm. Premier League sẽ cần một vài tuần để hoàn thành giải đấu của họ. Liệu có đủ thời gian cho điều đó không? Nghi ngờ, đó chắc chắn là một sự hoài nghi lớn”.

Tin cùng chuyên mục