Cơ hội nâng tầm nhà thiết kế trong nước

DHL, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần hàng đầu thế giới, đã kết hợp IMG khởi động chương trình hỗ trợ ngành công nghiệp thời trang mang tên DHL Exported tại sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week vừa qua. Chương trình đặc biệt này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 và đã hỗ trợ 4 nhà thiết kế đến từ các nước phát triển kinh doanh cũng như ra mắt thương hiệu tầm quốc tế. DHL Exported tạo cơ hội cho các nhà thiết kế trong nước muốn vươn ra thị trường thế giới, giúp họ tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu thông qua chương trình biểu diễn tại một trong những tuần lễ thời trang có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

“DHL Exported là một chương trình gặt hái được thành công nhất định. Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình có thể hỗ trợ các nhà thiết kế tài năng xóa bỏ rào cản quốc tế và đưa thương hiệu của mình đến những thị trường mới. Là công ty mang tính toàn cầu nhất thế giới, chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp trên mọi quy mô. Chúng tôi mong nhận đơn đăng ký tham gia từ các nhà thiết kế trên khắp thế giới và sẽ giúp hành trình chinh phục quốc tế của họ được thành công”- ông Arjan Sissing, Phó Chủ tịch Marketing Thương hiệu doanh nghiệp của Tập đoàn DHL, cho biết.

Từ nay đến ngày 31-7, các nhà thiết kế có thể nộp hồ sơ đăng ký chương trình và chọn trình diễn bộ sưu tập của mình tại một trong những sự kiện sau: Tuần lễ Thời trang New York, Tuần lễ Thời trang London, Tuần lễ Thời trang Milan hoặc Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz Tokyo. So với yêu cầu phải có 7 năm kinh nghiệm như trước đây, các nhà thiết kế tham dự năm nay chỉ cần có 4 năm kinh nghiệm. Một ban thẩm định gồm các chuyên gia tầm quốc tế và theo từng khu vực sẽ xem xét, chọn nhà thiết kế có tiềm năng sau phần trình diễn bộ sưu tập tại các sự kiện tuần lễ thời trang tương ứng.

Bà Catherine Bennett, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc Điều hành của IMG Fashion, cho biết: “Sau thành công của chương trình DHL Exported đầu tiên vào năm ngoái, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận đơn đăng ký tham gia của các nhà thiết kế muốn giới thiệu thương hiệu đến nhiều thị trường mới. Sự hỗ trợ liên tục từ Hội đồng Thời trang Anh Quốc, Camera Della Moda Italiana và Tổ chức Tuần lễ Thời trang Nhật Bản có ý nghĩa quyết định trong quá trình vươn ra thế giới của các nhà thiết kế. IMG cùng các đơn vị đối tác rất mong chờ được khám phá thế hệ tiếp theo của các thương hiệu toàn cầu”.

Trong mỗi mùa thi, DHL Exported sẽ tài trợ 4 người thắng cuộc tại Tuần lễ Thời trang họ lựa chọn. Các nhà thiết kế nhận được sự bảo đảm cho việc xuất hiện trong chương trình buổi biểu diễn thời trang được sản xuất và tài trợ kinh phí. DHL sẽ tài trợ toàn bộ chi phí hậu cần liên quan đến việc sản xuất và đưa bộ sưu tập đến New York, London, Milan hoặc Tokyo cho buổi ra mắt của các nhà thiết kế, chẳng hạn như phí vận chuyển quốc tế.

Danh tính người thắng cuộc sẽ được thông báo tại Tuần lễ Thời trang New York trong tháng 9. Thông tin chi tiết về việc ứng tuyển, nội dung chương trình và danh sách thành viên của ủy ban đề cử được đăng tại trang dhlexported.com.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ultraboosts of Tomorrow là tuyên ngôn táo bạo của adidas.

Adidas nỗ lực chấm dứt rác thải nhựa qua các mẫu giày chạy của tương lai

Ngày 20-4, thương hiệu adidas chính thức công bố việc ra mắt loạt sản phẩm Ultraboost mới, song hành cùng sự kiện Tuần lễ Trái đất (Earth Week). Đây là bước tiến quan trọng của adidas hướng tới mục tiêu chấm dứt rác thải nhựa, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nhựa đáng báo động trên đại dương hiện nay.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.