Cơ hội đi tiếp của UAE bị đe dọa sau thất bại trước Việt Nam

Đó là tựa bài viết của trang The Nation (UAE) sau khi đoàn quân của HLV Bert van Marwijk thúc thủ 0-1 trên sân Mỹ Đình tối 14-11 trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 ở bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Hàng phòng ngự ĐTVN gây ấn tượng khi để lọt lưới 1 bàn sau 4 trận. Ảnh: Dũng Phương
Hàng phòng ngự ĐTVN gây ấn tượng khi để lọt lưới 1 bàn sau 4 trận. Ảnh: Dũng Phương

Tác giả bài báo nhấn mạnh những diễn biến chính của trận đấu này nằm trong 7 phút. Trước hết, Khalifa Al Hammadi bị đuổi ở phút 37 sau khi đốn ngã Nguyễn Tiến Linh trong tình huống tiền đạo của Việt Nam ở tư thế có thể ghi bàn. Bảy phút sau chính Tiến Linh tung cú sút thần sầu từ ngoài vòng cấm khiến pha bay người của thủ thành Khalid Eisa chỉ có ý nghĩa làm nền cho siêu phẩm này.

The Nation khẳng định Việt Nam không còn là đội bóng chiếu dưới nữa khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, sau đó đi tới vòng tứ kết Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ duy trì thành tích bất bại mà còn thẳng tiến tới ngôi đầu bảng G với 10 điểm, trong khi UAE vẫn đứng thứ 3 sau hai thất bại liên tiếp khi lượt đi khép lại. Tuy nhiên, The Nation cho biết, cơ hội để UAE trở lại vẫn còn vì họ có tới 3 trong 4 trận còn lại được thi đấu trên sân nhà.

Trang Fox Sports Asia dành lời khen cho Tiến Linh khi nhắc lại chân sút này từng phá lưới Indonesia trong chiến thắng 3-1 của Việt Nam trong tháng qua. Lần này, Tiến Linh nhận bóng trước khi có pha xoay người hợp lý và vẽ một đường bóng đẹp mắt từ xa, đánh bại thủ môn Khalid Eisa. Vượt qua đội bóng xếp trên mình 30 bậc ở bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam vươn lên giữ ngôi đầu bảng G với 3 điểm nhiều hơn đội đứng kế là Thái Lan sau khi đội bóng này thúc thủ 1-2 trước Malaysia. Người Mã còn san bằng điểm số 6 với UAE, trong Indonesia vẫn chưa có điểm nào ở bảng đấu này.

Trang chủ của FIFA viết: Việt Nam lấy ngôi đầu bảng G sau chiến thắng nổi tiếng nhờ pha làm bàn của Nguyễn Tiến Linh ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Đây là thắng lợi thứ ba liên tiếp của Việt Nam ở Vòng loại World Cup, một kỷ lục của quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục