Cơ hội để các cầu thủ trẻ thử sức

Ở đợt tập trung lần này HLV Park Hang-seo đã gây chú ý khi danh sách 31 cầu thủ đã có sự xuất hiện của 3 cái tên thật bất ngờ. Đó là những tân binh, vốn đã thể hiện mình ở LS V-League 2021 và thầy Park đã quyết không để lọt bất kỳ nhân tố nào khi cho gọi để thử sức cùng đội tuyển.

Tiến Anh trong lần chạm trán với Công Phượng mới đây ở LS V-League 2021. Ảnh: Anh Khoa
Tiến Anh trong lần chạm trán với Công Phượng mới đây ở LS V-League 2021. Ảnh: Anh Khoa

Đây thực sự là món quà cũng như là cơ hội quý giá cho Tuấn Hải, Văn Thiết và Tiến Anh thể hiện mình trong lần đầu vinh dự được khoác áo tuyển.

Đã từ lâu, người hâm mộ bóng đá đất võ đã chạnh lòng khi những đợt tập trung đội tuyển thường vắng bóng “gà” của mình. Thời hoàng kim, bóng đá Bình Định được ví như là “vua khung thành” với hàng loạt thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam. Nhưng ở đợt tập trung tới đây, CĐV đội Bình Định sẽ dõi theo một cách đặc biệt khi họ có 2 tuyển thủ góp mặt là hậu vệ Tấn Tài và tiền vệ Tiến Anh.

Nếu như Tấn Tài đã khẳng định mình trong thời gian qua thì Tiến Anh được xem là phát hiện mới của sân cỏ của Việt Nam. Anh là trụ cột ở khu vực giữa sân của đội bóng đất võ và được ví như “lá phổi” của đội. Cầu tiến và luôn quyết tâm thể hiện mình mỗi khi được ra sân, Tiến Anh sẽ là quân bài bí ẩn trong tay thầy Park ở đợt tập trung lần này.

Nhân dịp này, ông Park cũng tìm kiếm gương mặt mới cho hàng công để hy vọng sẽ có được tay săn bàn “chia lửa” cùng Tiến Linh trong thời điểm mà Đức Chinh đang mất phong độ trong thời gian qua. Phạm Tuấn Hải là cái tên được ông kỳ vọng ở đợt này. Tuấn Hải vốn xuất thân cùng “lò” với Quang Hải, Việt Anh và đang là trụ cột ở CLB Hà Tĩnh.

Gương mặt còn lại là Văn Thiết. Xuất hiện ở đội tuyển quốc gia lần này là cơ hội lớn cho anh thể hiện cùng các đàn anh. Cuộc cạnh tranh tìm vị trí đá chính ở hàng phòng ngự ngoài hai đồng đội ở Viettel là Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thiết còn phải cạnh tranh thêm với Duy Mạnh, Việt Anh… sẽ rất khó cho tân binh này. Nhưng dù gì thì đây sẽ là cơ hội lớn cho Văn Thiết trải nghiệm cùng đội tuyển ở một giải đấu rất quan trọng như vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục