Có Higuain, Chelsea vẫn thua kỷ lục và mất tốp 4

Chelsea đã trải qua một hiệp 2 tệ nhất trong lịch sử khi hứng chịu 4 bàn thua, và thất bại nặng nề tại Bournemouth cũng khiến The Blues lần đầu tiên trong mùa giải rơi khỏi tốp 4.

HLV Maurizio Sarri bất lực chứng kiến màn sụp đổ. Ảnh: Reuters
HLV Maurizio Sarri bất lực chứng kiến màn sụp đổ. Ảnh: Reuters

The Blues nhập cuộc trong nhiều kỳ vọng khi đây là trận đầu tiên ở Premier League họ cho ra mắt tân binh Gonzalo Higuain, tiền đạo vừa được mượn từ Juventus cho đến cuối mùa giải này. Tuy nhiên, cuối cùng thì giới quan sát vẫn chưa nhìn thấy những cải thiện rõ nét trong mặt trận tấn công, thay vào đó họ tiếp tục chứng kiến quá nhiều sai sót trong phòng ngự dẫn đến màn sụp đổ khó tin trong hiệp 2.

Chelsea thua 0-4, cũng là lần thứ 2 trong lịch sử Premier League mà The Blues thua cách biệt 4 bàn trong 1 trận đấu - kể từ sau kết quả 1-5 trước Liverpool vào tháng 9-1996. Đây là lần đầu tiên Chelsea để thua 2 trận Premier League kể từ tháng 3 năm ngoái, và diễn biến tiêu cực này khiến họ để mất vị trí thứ 4 vào tay kình địch cùng thành phố Arsenal (có cùng 47 điểm, nhưng kém về hiệu số).

Kết quả này, cũng dẫn đến một phản ứng mạnh mẽ bất thường của HLV Maurizio Sarri. Nhà cầm quân người Italia gần đây đã dùng những từ khá nặng nề chỉ trích tinh thần thi đấu của cầu thủ, và sau trận đấu hôm thứ tư ông còn đẩy sự căng thẳng lên một mức cao hơn. HLV Sarri đã yêu cầu tất cả thành viên ban huấn luyện rời khỏi phòng thay đồ, để lại ông một mình đối thoại cùng toàn đội bóng.

Trở lại phòng họp báo trễ gần 1 giờ theo quy định, nhà cầm quân 60 tuổi cho biết: “Trong khoảnh khắc đó, tôi muốn được một mình đối thoại với họ. Tôi cần phải biết điều gì đang xảy ra. Một đội bóng chơi theo những cách khác nhau trong 2 hiệp đấu chắc chắn là một điều bất thường, và tôi không hiểu tại sao. Tôi đã hỏi các cầu thủ, nhưng họ cũng không thể lý giải. Vì vậy, chắc chắn, tôi sẽ tiếp tục nói chuyện với họ vào ngày mai vì chúng tôi muốn giải quyết rốt ráo vấn đề này”.

Có Higuain, Chelsea vẫn thua kỷ lục và mất tốp 4 ảnh 1 Khoảng khắc nhà cầm quân người Italia bị chính người hâm mộ Chelsea la chộ. Ảnh: AFP 

Chelsea sa sút trong những tháng gần đây cũng kéo giảm sự ủng hộ của người hâm mộ The Blues, thậm chí theo tường thuật thì đã có những phản ứng gay gắt trên các khán đài khi HLV Sarri tung Olivier Giroud vào thay Higuain ở phút 65. Khi được hỏi liệu có cảm nhận vị trí của mình đang bị đe dọa hay không, cựu HLV Napoli nhấn mạnh: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì cách thua không thể chấp nhận này. Tôi hy vọng có thể hiểu được vấn đề và sớm khắc phục nó. Tôi cảm thấy thất vọng, nhưng không chịu bất kỳ áp lực nào. Tôi không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu tiêu cực nào đối với công việc của mình”.

HLV Sarri cần phải sớm đưa The Blues trở lại trên hành trình chiến thắng khi chào đón Huddersfield vào thứ bảy này. Nếu không, cuộc khủng hoảng có thể sẽ không thể giải quyết khi tiếp đó họ phải làm khách tại Man.City (10-2) cũng như đối đầu Man.United ở vòng 5 FA Cup (16-2).

Tin cùng chuyên mục