Cô gái vàng SEA Games Nguyễn Thị Oanh thắng tuyệt đối marathon tại Hà Nội

Nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh đã có chiến thắng thuyết phục khi tham dự giải chạy marathon techcombank Hà Nội 2022.

Nguyễn Thị Oanh chiến thắng tại giải đấu ở Hà Nội trong sáng 25-9. Ảnh: NHƯ Ý
Nguyễn Thị Oanh chiến thắng tại giải đấu ở Hà Nội trong sáng 25-9. Ảnh: NHƯ Ý

Giải đấu tranh tài sáng 25-9 với cung đường lần đầu tổ chức tại Hà Nội và Nguyễn Thị Oanh cũng lần đầu thử sức tại cụ ly marathon nữ 42km.

Khởi đầu từ sáng sớm, các gương mặt tốt nhất của cự ly 42km đã bước vào đường đua đầy quyết tâm. Ở lần đầu quyết đấu nội dung khốc liệt nhất này, Nguyễn Thị Oanh đã về nhất với kết quả 2 giờ 56 phút 07 giây. Kết quả còn thêm ấn tượng khi cô gái người Bắc Giang chiến thắng đàn chị, cựu tuyển thủ quốc gia và kỷ lục gia marathon nữ là Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi). Tại lần thi đấu ở Hà Nội năm nay, Phạm Thị Bình về thứ nhì marathon nữ với kết quả 2 giờ 57 phút 30 giây. Vị trí thứ 3 thuộc về một tuyển thủ quốc gia khác là Lò Thị Thanh (2 giờ 58 phút 01 giây).

Trên đường chạy marathon 42km nam, cả 5 vị trí đứng đầu khi cuộc đua kết thúc đều là những người quen thuộc của đội tuyển điền kinh Việt Nam. Vô địch nội dung là Đỗ Quốc Luật với kết quả 2 giờ 32 phút 16 giây và đứng ở phía sau tuyển thủ quốc gia này lần lượt là Nguyễn Quốc Anh, Trịnh Quốc Lượng, Lê Văn Tuấn và Phạm Tiến Sản. Gương mặt đang chuyển sang nội dung duatholon (2 môn phối hợp) Phạm Tiến Sản của điền kinh Bắc Giang đạt thành tích 2 giờ 44 phút 01 giây.

Cũng tại giải, về nam, nhà vô địch nội dung bán marathon 21km là tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Lai (1 giờ 11 phút 19 giây). Trong cự ly 10km, vô địch là Lê Tiến Long (33’54”) còn về nhất 10km nữ là Khuất Phương Anh (39”06).

Các tuyển thủ của tổ cự ly dài thuộc đội điền kinh Việt Nam vừa kết thúc tập huấn tại Lào Cai mới đây và góp mặt tại cuộc đấu marathon ở Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục