Cô gái người dân tộc Thái giành HCV ném lao nữ đầu tiên cho điền kinh Việt Nam kể từ khi hội nhập

Nữ tuyển thủ Lò Thị Hoàng đã đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam khi là người đầu tiên giành HCV nội dung ném lao nữ tại một kì SEA Games cho thể thao nước nhà.

Tuyển thủ Lò Thị Hoàng đã vô địch ném lao nữ đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại một kì SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuyển thủ Lò Thị Hoàng đã vô địch ném lao nữ đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại một kì SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) gần như kín khán đài để chứng kiến những nhà vô địch mới của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 trong ngày thi đấu 18-5.

Gương mặt Lò Thị Hoàng dự tranh ném lao nữ trước các đối thủ của Myanmar, Thái Lan, Philippines và sau các lượt ném, cô đã đạt kết quả tốt nhất 56m37 qua đó giành tấm HCV quý giá cho điền kinh Việt Nam.

Quan trọng hơn, thành tích của Lò Thị Hoàng vượt kỉ lục SEA Games là 55m97 để trở thành kỉ lục mới tại Đại hội. Đây là lần thứ 2 Lò Thị Hoàng dự SEA Games nhưng cô đã có tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp.

“Thành tích của Lò Thị Hoàng là xuất sắc và đây là thành tích HCV ném lao nữ đầu tiên của điền kinh Việt Nam kể từ khi chúng ta hội nhập trở lại với sân chơi khu vực. Tôi rất xúc động với kết quả này”, chuyên gia điền kinh Dương Đức Thủy có mặt trực tiếp trên sân chia sẻ.

Cô gái người dân tộc Thái giành HCV ném lao nữ đầu tiên cho điền kinh Việt Nam kể từ khi hội nhập ảnh 1 Mẹ của tuyển thủ đã có mặt trên sân cổ vũ con gái. Ảnh: MINH CHIẾN

Lò Thị Hoàng: Tôi gởi tấm HCV này đến bố, mẹ của mình

Phóng viên: - Bạn có thể chia sẻ thế nào về thành tích vừa đạt được?

Tuyển thủ Lò Thị Hoàng: - (Khóc) Thật sự tôi rất mừng với kết quả này, tôi đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều vì như mọi người biết, tôi là người dân tộc Thái của quê hương Sơn La nên việc tập luyện không dễ như các bạn ở đây. Việc tôi di chuyển xuống dưới xuôi cũng rất vất vả vì đường xa. Kết quả năm nay là điều tôi không dám nghĩ tới nhưng đạt được HCV thì vô cùng vui.

Phóng viên: - Món quà này bạn sẽ gởi tặng ai?

Tuyển thủ Lò Thị Hoàng: - Tôi xin gởi tặng tới bố, mẹ và người thân của mình. Hôm  nay cả bố, mẹ, ông của tôi từ Sơn La xuống Hà Nội xem tôi thi đấu. Tôi cũng xin cám ơn các thầy cô đã huấn luyện tôi thời gian qua.

Phóng viên: - Giành được tấm HCV Này, bạn có nghĩ mình chịu nhiều áp lực không bởi trước đó rất nhiều tuyển thủ đã có HCV trong những ngày đầu tiên?

Tuyển thủ Lò Thị Hoàng: - Đúng thật là tôi có áp lực. Nhưng khi vào thi đấu, tôi chỉ tâm niệm ném thật tốt và đấu hết khả năng. Tôi quyết tâm và tôi đã làm được. Thành tích này là điều tôi sẽ nhớ mãi bởi không phải nhiều người có cơ hội chiến thắng trên sân nhà SEA Games 31 như thế này.

Phóng viên: - Xin cám ơn bạn.

Cô gái người dân tộc Thái giành HCV ném lao nữ đầu tiên cho điền kinh Việt Nam kể từ khi hội nhập ảnh 2 Ảnh: MINH CHIẾN

Gia đình Lò Thị Hoàng đã đi xe từ Sơn La vào 5 giờ sáng để tới Hà Nội cổ vũ cho tuyển thủ thi đấu. Mẹ của cô, bà Vì Thị Thỉn cũng là người dân tộc Thái của vùng đất Sơn La đã ôm con khóc chung vui ngay khi Hoàng đạt thành tích. Khóc nức nở trong vòng tay mẹ, Lò Thị Hoàng cho biết cô rất nhớ gia đình khi tập xa và chuẩn bị thời gian qua. Mẹ của Lò Thị Hoàng chỉ mỉm cười và chung vui với con bởi bà không nói sõi tiếng Kinh nhưng cũng hiểu hết những câu hỏi mà báo giới dành cho con mình.

Tin cùng chuyên mục