Cổ động viên Việt Nam lên kế hoạch đồng hành cùng đội tuyển tại AFF Cup 2018

Các Cổ động viên bóng đá Việt Nam (thuộc nhóm VGS) đã lên kế hoạch sang Vientiane cổ vũ cho đội nhà trong trận mở màn của AFF Cup 2018. Qua đó, các CĐV sẽ xuất phát từ TPHCM bằng xe bus vào sáng sớm ngày 7-11 với hành trình 23 tiếng sẽ đến thủ đô Lào vào rạng sáng ngày hôm sau. 

CĐV Việt Nam trong 1 lần "tiếp lửa" cùng đội nhà trên khán đài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CĐV Việt Nam trong 1 lần "tiếp lửa" cùng đội nhà trên khán đài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dù hành trình khá mệt, nhưng được tổ chức bằng hội, nhóm và kết hợp giữa tham quan du lịch với việc xem bóng đá nên đã thu hút sự quan tâm của khá đông hội viên cũng như những khán giả hâm mộ bóng đá nhưng chưa sinh hoạt cùng với Hội này. Chi phí của chuyến đi cũng không quá cao, 3.700.000 đồng cả tiền xe, khách sạn lưu trú ở Lào, vé vào sân, ăn trưa… Riêng các Hội viên của VGS thì được giảm 200.000 đồng.

Cổ động viên Việt Nam lên kế hoạch đồng hành cùng đội tuyển tại AFF Cup 2018 ảnh 1
Điều đáng chú ý là việc đi cổ vũ có tổ chức như trên sẽ tránh được những rủi ro đáng tiếc nếu kiểm soát tốt, như trường hợp CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại Asiad 2018 mà VFF phải đóng phạt cho AFC.

Bên cạnh việc chuẩn bị sang Lào sát cánh cùng thầy trò HLV Park Hang-seo, VGS cũng đã tính kế hoạch ra Hà Nội cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia vào ngày 16-11. Dự kiến có khoảng 100 CĐV của nhóm này sẽ hòa cùng khán giả thủ đô cổ vũ đội chủ nhà trong trận quyết định ấy. Với 5.000 cuộn giấy màu đỏ, vàng, VGS dự tính sẽ “phủ đầy” sân Mỹ Đình để tô đậm ngày hội bóng đá.

 
Cổ động viên Việt Nam lên kế hoạch đồng hành cùng đội tuyển tại AFF Cup 2018 ảnh 2 Đông đảo CĐV Việt Nam sẽ tháp tùng đội tuyển sang Lào. Ảnh VGS
“Thông qua chương trình cổ vũ ở hai trận mà đội tuyển chúng ta gặp Lào và Malaysia, chúng tôi mong muốn sẽ cổ vũ chuyên nghiệp cũng như giới thiệu hình ảnh của cổ động viên Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhân dịp này cũng muốn kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ hãy tuân thủ luật lệ của FIFA…”, chị Hoàng Yến - người được xem là thủ lĩnh của VGS chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục