Cổ động viên Việt Nam gây sốt vé tại Campuchia

 
Ngoài đông đảo khán giả là Việt kiều đang sinh sống tại Campuchia, trong chuyến thi đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân khách ở vòng này còn có sự tháp tùng của hàng trăm CĐV từ quê nhà sang cổ vũ. LĐBĐ Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ 100 vé vào sân cho các CĐV từ Việt Nam thuộc các hội VGS và VFS.
Khán giả Campuchia xếp hàng mua vé trong trật tự
Khán giả Campuchia xếp hàng mua vé trong trật tự
Có mặt tại quầy bán vé SVĐ Quốc gia Olympic một ngày trước trận đấu giữa đội Campuchia và đội Việt Nam, chúng tôi bất ngờ vì số lượng người mua không nhiều. Bởi một nơi cuồng nhiệt bóng đá như Campuchia và giá vé khá rẻ, chỉ dao động từ 5.000 Riel đến 10.000 Riel/vé (khoảng 25.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ) thì tại sao không có cảnh xếp hàng chen lấn như nhiều nơi khác? Tuy nhiên chị Sopha, một phụ nữ bán vé tại khán đài A đã giải thích: “Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy như trước đây, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã tổ chức bán vé khá sớm từ ngày 26-8. Vé đã được các CĐV mua gần hết trước đó mấy ngày nên anh mới thấy lưa thưa người mua”. 

Được hỏi lượng người Việt Nam mua vé có cao không, chị Sopha nói: “Người Việt mua tới 60% số lượng vé đã được bán ra. Hầu hết khán đài A của sân đều "thuộc quyền sở hữu" của người Việt các anh cả!”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Tấn Hùng – một CĐV Việt Nam tại Campuchia tâm sự: “Phải vất vả lắm Việt kiều mới sở hữu mấy tấm vé xem được Việt Nam, bởi vé đã được  bán gần hết. Với độ cuồng nhiệt bóng đá của cả hai nước thì trận đấu tới sẽ thu hút nhiều khán giả vào sân để xem”. Nói chưa được vài câu, anh Hùng liền nhận những cuộc điện thoại hỏi vé từ người thân và liên tục nói: “Vé bán gần hết rồi, người Việt mua nhiều lắm. Hỏi ai chưa có vé thì tìm cách khác thử xem?”.

Tin cùng chuyên mục