Cổ động viên Indonesia “quậy tưng” ở giải quốc nội

Các cổ động viên của CLB Persebaya Surabaya bày tỏ sự thất vọng theo một cách xấu xí khi tràn vào sân gây náo loạn khi đội nhà để thua PSS Sleman 2-3 tại “tổ ấm” của mình trong trận đấu thuộc vòng 25 giải Vô địch quốc gia Indonesia, ngày 29-10.
Hình ảnh xấu xí tiếp diễn trên sân cỏ Indonesia
Hình ảnh xấu xí tiếp diễn trên sân cỏ Indonesia

Sự cố bắt đầu sớm diễn ra khi Jefri Kurniawan đưa đội khách vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 16 của trận đấu, khiến người hâm mộ đội chủ nhà lo sợ điều đen tối nhất.

Sau đó, David da Silva gỡ hòa cho Persebaya Surabaya, nhưng những bàn thắng liên tiếp của Haris Tuharea và Yevhen Bokhashvili trước khi 45 phút đầu tiên khép lại khiến Persebaya Surabaya bị dẫn 2 bàn cách biệt.

Dù có những cố gắng trong hiệp 2 nhưng chung cuộc, chủ nhà thúc thủ với tỷ số 2-3. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Persebaya, và cổ động viên bày tỏ sự bất bình bằng cách tràn vào sân và đốt lửa. Một số phần sân Gelora Bung Tomo đã bị đốt cháy trong sự giận dữ của một số CĐV quá khích. Sự sa sút của Persebaya đẩy họ xuống vị trí thứ 9 trên BXH giải VĐQG Indonesia với 31 điểm/25 trận.

Hiện các bên liên quan xem xét các biện pháp trừng phạt đối với câu lạc bộ sau những phản ứng không thể chấp nhận của người hâm mộ. Giám đốc truyền thông của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Gatot Widakdo bày tỏ: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc, rất tiếc. Điều này gây bất lợi cho câu lạc bộ của riêng họ. Các ủng hộ viên cần phải chín chắn để thúc đẩy ngành công nghiệp bóng đá. Ban kỷ luật chắc chắn sẽ đưa ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc sau sự cố này”.

Tin cùng chuyên mục