Có đội cách ly 14 ngày, giới chức Bundesliga vẫn lạc quan

Đội bóng hạng nhì nước Đức, Dynamo Dresden đã được yêu cầu cách ly 14 ngày sau khi có 2 trường hợp dương tính Covid-19 trong đợt xét nghiệm thứ 3, và đây có thể là một đòn giáng mạnh vào bóng đá Đức trước thời hạn nối lại mùa giải dự kiến vào ngày 16-5.

Đội hình Dynamo Dresden đã được yêu cầu cách ly 14 ngày.
Đội hình Dynamo Dresden đã được yêu cầu cách ly 14 ngày.

Dù chỉ còn một tuần nữa cho đến khi nối lại mùa giải, toàn bộ đội hình của Dynamo Dresden sẽ được cách ly 14 ngày, và như vậy họ có có thể bỏ lỡ tới 3 trong số 9 trận đấu cuối cùng của mùa giải - bắt đầu là chuyến làm khách đến Hannover vào Chủ nhật, trận đấu tiếp theo với Greuther Furth cũng sẽ rơi vào thời gian cách ly, và trận đấu giữa tuần sau tại Arminia Bielefeld sẽ diễn ra khi đội hình Dynamo Dresden chỉ vừa tập lại sau 4 ngày.

Tính đến trước trường hợp của Dynamo Dresden, đã có 12 trường hợp dương tính trong số hơn 3.400 mẫu xét nghiệm ở 2 đợt đầu tiên của tất cả các cầu thủ và nhân viên thuộc 36 câu lạc bộ của 2 giải đấu hàng đầu của Đức. Và trong 14 trường hợp dương tính, thì riêng Dynamo Dresden đã có 3 trường hợp - một người trong đợt thử nghiệm đầu tiên. Giám đốc điều hành của CLB, Ralf Minge cũng đưa ra xác nhận: “Đó là một thực tế rằng chúng tôi sẽ không thể tập luyện hoặc thi đấu trong 14 ngày tới. Chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan y tế địa phương và DFL để phối hợp các bước tiếp theo”.

Về phần Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL), Giám đốc điều hành Christian Seifert lý giải về cách thức ứng phó với những rắc rối như thế này. Theo đó, quyết định có cách ly 14 ngày hay không đối với trường hợp đội có ca nhiễm, đều thuộc về thẩm quyền của cơ quan y tế địa phương. Và ông nhấn mạnh trên ZDF Sportstudio: “Nếu họ quyết định là 14 ngày, thì đó là 14 ngày. Chúng tôi sẽ không thay đổi mục tiêu của mình là kết thúc mùa giải, chỉ là phải thay đổi đôi chút trong kế hoạch. Chúng tôi đã xác định rõ những điều như thế này có thể xảy ra. Hiện tại, chỉ có 2 trong số 81 trận Bundesliga bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ xem xét điều này vào tuần tới”.

Tất cả 36 CLB thuộc 2 hạng đấu đều đã ghép đội hình tập luyện đầy đủ trong tuần qua. Theo kế hoạch y tế của DFL, tất cả các CLB phải “cắm trại” toàn đội 7 ngày trước khi khởi động lại mùa giải. Giải đấu phải hoàn thành 9 vòng đấu cuối trước ngày 30-6.

Tin cùng chuyên mục