Có 3 trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực

Từ ngày 17-2, VFF phối hợp cùng công ty VPF tổ chức lớp tập huấn cho các giám sát, trọng tài cũng như điều phối viên và cán bộ truyền thông các CLB trước mùa bóng 2019. Tại buổi kiểm tra thể lực vào ngày 18-2 đã có 3 trọng tài không vượt qua được và xem như bị loại, không đủ điều kiện điều hành ở giai đoạn 1.

Các giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VFF, VPF. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Các giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VFF, VPF. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Việc tổ chức lớp tập huấn trên được VFF và VPF tiến hành hàng năm, trước mỗi đầu mùa bóng. Bên cạnh việc cập nhật mới những điều luật bóng đá, phổ biến thêm công nghệ VAR… Ban trọng tài sẽ kiểm tra thể lực các Trọng tài trước khi chốt danh sách điều hành giải.

Lớp tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 17-2 đến hết ngày 21-2 tại khách sạn La Thành (Hà Nội) nhằm rút kinh nghiệm công tác trọng tài đồng thời trang bị và nâng cao kỹ năng, bản lĩnh cho lực lượng trọng tài chuẩn bị cho mùa giải 2019.

Sáng 18-2, ban trọng tài phối hợp với ban y học tiến hành kiểm tra thể lực đối với các trọng tài và trợ lý trọng tài tại sân vận động Hàng Đẫy. Kết thúc buổi kiểm tra có 3 trọng tài làm nhiệm vụ tại Hạng Nhất Quốc Gia không đạt yêu cầu.

Có 3 trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực ảnh 1 Các giám sát, trọng tài tại lớp tập huấn
Có tổng số 116 trọng tài  trợ lý trọng tài được triệu tập tham gia buổi kiểm tra. Các trọng tài phải trải qua các phần thi bao gồm: CODA Test (Change of Direction Ability), chạy tốc độ 6 lần mỗi lần 40m với thời gian tối đa 6s10, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 20s.

Trong khi đó, các trợ lý trọng tài cũng phải thực hiện các bài thi bao gồm: CODA Test (1 lần), chạy tốc độ 30m 5 lần với thời gian tối đa là 4s80, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 22s.

Có 3 trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực ảnh 2
Kết quả, có 3 trọng tài làm nhiệm vụ tại Hạng Nhất Quốc Gia không hoàn thành bao gồm: Trần Văn Lập (Đà Nẵng), Lê Khắc Thành (Bình Dương), Lê Lưu Quang (Bình Định).

Điều này đồng nghĩa với việc, 3 trọng tài này sẽ không được tham gia điều hành các trận đấu ở giai đoạn 1 mùa giải 2019. Họ buộc phải chờ cơ hội trong đợt kiểm tra thể lực giữa giai đoạn nhằm có cơ hội làm nhiệm vụ ở giai đoạn lượt về.

Tin cùng chuyên mục