Club Brugge tiếp tục viết nên lịch sử khi cầm hòa Atletico

Với kết quả hòa 0-0 trên sân Atletico Madrid, hiện tượng của mùa giải Club Brugge đã giành quyền vào vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, và trở thành CLB thứ 2 của Bỉ từng góp mặt ở vòng knock-out của giải đấu số 1 châu Âu.

Hàng công Atletico Madrid bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Simon Mignolet.
Hàng công Atletico Madrid bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Simon Mignolet.

Club Brugge là một trong những bất ngờ của vòng bảng cho đến nay khi giành 3 chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng. Trong đó, với việc đánh bại Atletico 2-0 ở lượt đi giữa tuần trước, Club Brugge cũng giành chiến thắng thứ 14 tại Champions League - một kỷ lục mới của các CLB Bỉ tại giải đấu, vượt qua thành tích do Anderlecht thiết lập trước đó. Bước vào lượt về, đội bóng của HLV Carl Hoefkens cần ít nhất một trận hòa tại Atletico để trở thành CLB thứ 2 của Bỉ vượt qua vòng bảng Champions League - sau Gent ở mùa giải 2015-16. Và họ đã làm được điều đó với kết quả hòa 0-0 quả cảm, giành quyền vào vòng 1/8 sớm trước 2 vòng đấu cuối.

Phía ngược lại, Atletico thật sự khó nuốt trôi nỗi thất vọng này. Atletico đã thắng cả 3 trận đón tiếp Club Brugge trên sân nhà trước đó, nhưng lần này họ phải bất lực bởi sự kém cỏi của các chân sút. Antoine Griezmann được trao cơ hội xuất phát 2 ngày sau khi hoàn tất chuyển nhượng vĩnh viễn từ Barcelona, nhưng tiền đạo người Pháp không thể mang lại điều mà Atletico cần tại sân Metropolitano, đó là ghi bàn và giúp đội chiến thắng. Griezmann là người bỏ lỡ một trong những cơ hội ghi bàn tốt nhất, bên cạnh là Alvaro Morata với pha dứt điểm đưa bóng đi trúng mặt thủ môn Simon Mignolet, trước khi đi chệch cột dọc. Thủ thành Mignolet đã thực hiện một loạt pha cứu thua tốt để giúp Club Brugge trụ vững ở kết quả 0-0.

Atletico trải qua 3 trận liên tiếp không thắng tại Champions League, và giờ phải nỗ lực để tránh bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên kể từ mùa giải 2017-2018, và là lần thứ 2 trong 10 mùa giải. Đội bóng của HLV Diego Simeone rơi xuống thứ 3 của bảng B, khi Porto xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trên sân Leverkusen, ngay trong ngày chủ nhà chào đón màn ra mắt của tân HLV Xabi Alonso. Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, Porto vươn lên nhì bảng với 6 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Atletico. Leverkusen có 3 điểm và vẫn còn cơ hội.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 26-10, Porto sẽ làm khách tại Club Brugge, trong khi Atletico buộc phải thắng Leverkusen trên sân nhà để níu kéo hy vọng.

Tin cùng chuyên mục