Club Brugge gây sốc, đẩy Porto vào nguy cơ bị loại sớm

Trở thành đội bóng Bỉ đầu tiên bắt đầu một chiến dịch vòng bảng Champions League với 2 chiến thắng liên tiếp, Club Brugge còn gây sốc khi thắng 4-0 trên sân đối thủ giàu truyền thống tại giải đấu này là Porto.

Club Brugge gây sốc thắng 4-0 trên sân đối thủ giàu truyền thống Porto.
Club Brugge gây sốc thắng 4-0 trên sân đối thủ giàu truyền thống Porto.

Club Brugge mở màn chiến dịch châu Âu bằng cách đánh bại Leverkusen trên sân nhà. Đến thứ ba này, họ đã cân bằng chiến thắng lớn nhất từng có tại Champions League và trở thành đội bóng Bỉ đầu tiên bắt đầu một chiến dịch vòng bảng với 2 chiến thắng liên tiếp. Ferran Jutgla đã mở tỷ số cho đội khách từ chấm phạt đền ở phút thứ 15 sau khi anh ta bị Joao Mario đốn ngã trong một pha đột phá. Kamal Sowah gia tăng cách biệt từ cự ly gần ở phút 47. Andreas Skov Olsen ghi bàn thứ 3 ở phút 52, và Antonio Nusa, mới 17 tuổi và có trận ra mắt Champions League, đã ấn định chiến thắng trong pha đột phá ở phút 89.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 5 bàn mà không để thủng lưới, Club Brugge độc chiếm ngôi đầu bảng B. Vòng đấu tới vào ngày 4-10, họ sẽ đón tiếp Atletico Madrid - đội bóng vừa thua 0-2 tại Leverkusen và rơi xuống áp chót bảng với 3 điểm. Mặc dù vậy, Kamal Sowah cảnh báo về những khó khăn đang chờ đón: “Mọi thứ diễn ra theo cách của chúng tôi muốn trong trận đấu này. Nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc, khó khăn thậm chí chỉ mới bắt đầu. Lúc này mọi người bắt đầu đề phòng chúng tôi nên phía trước chắc chắn là một hành trình không dễ dàng”.

Phía ngược lại, Porto đã hứng chịu cơn bão chỉ trích từ khán đài sân Estadio do Dragao sau thảm bại này. Sau thất bại đáng tiếc 1-2 tại Atletico trong trận khai màn, Porto hôm nay không còn gì có thể bào chữa cho diễn biến trước Club Brugge. Đó cũng là trận thua thứ 4 liên tiếp của Porto tại Champions League kể từ mùa trước. Tiền đạo Goncalo Borges của Porto đánh giá: “Việc để thủng lưới 4 bàn chưa bao giờ là bình thường. Đó là một trận đấu khó khăn. nhưng chúng tôi có nghĩa vụ phải làm tốt hơn trước những người hâm mộ của mình”.

Club Brugge gây sốc, đẩy Porto vào nguy cơ bị loại sớm ảnh 1 Leverkusen giành chiến thắng thứ 2 sau 9 trận trong mùa giải mới.

Ở trận đấu còn lại, 2 bàn thắng trong vòng 3 phút cuối trận của Robert Andrich và Moussa Diaby đã giúp Leverkusen đánh bại Atletico 2-0. Leverkusen giành chiến thắng thứ 2 trong mùa giải sau 6 thất bại trong 8 trận trước đó trên mọi đấu trường. Hậu vệ Jonathan Tah của Leverkusen nói: “Chúng tôi đã làm rất xuất sắc. Tôi rất tự hào về đội bóng. Điều này mang lại cho chúng tôi rất nhiều năng lượng”.

Về phần mình, Atletico lại gây thất vọng trong lúc tưởng chừng họ bắt đầu thăng hoa sau 2 chiến thắng liên tiếp  - thắng Porto 2-1 ở Champions League và Celta Vigo 4-1 ở La Liga cuối tuần qua. Đội trưởng Koke của Atletico chia sẻ: “Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu bởi vì không có nhiều điều xảy ra, nhưng sau đó trong 2 đợt phản công, họ ghi được 2 bàn thắng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều hơn nữa, lẽ ra chúng tôi có thể cống hiến nhiều hơn nữa sau những kết quả tốt gần đây”.

Tin cùng chuyên mục