CLB Wuhan Zall trở lại Trung Quốc… né dịch ở Tây Ban Nha

Đội bóng của Trung Quốc ban đầu bị mắc kẹt ở Tây Ban Nha vì sự bùng phát của dịch Covid-19 tại quê hương của mình, nhưng giờ họ đang trở về nhà để cố gắng tránh sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh tại châu Âu.

Đội Wuhan Zall lên đường trở lại Trung Quốc. Ảnh: AP
Đội Wuhan Zall lên đường trở lại Trung Quốc. Ảnh: AP

Wuhan Zall lên kế hoạch trở lại Trung Quốc vào thứ bảy, tức gần một tháng rưỡi mắc kẹt ở Tây Ban Nha khi lựa chọn đây là nơi tập luyện và vừa né dịch. Ban đầu, đội dự tính rời Tây Ban Nha vào giữa tháng 2, nhưng sao đó kéo dài thời gian lưu lại cho đến ít nhất là cuối tháng 3. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã thay đổi trong tuần này vì sự gia tăng đột biến về số lượng các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở Tây Ban Nha và châu Âu nói chung. HLV Jose Gonzalez của Wuhan Zall nói trên AP: “Mọi thứ đang diễn ra khá tích cực tại Trung Quốc. Giải vô địch Trung Quốc có thể sẽ bắt đầu trở lại vào đầu tháng 5. Chúng tôi sẽ phải cách ly khi trở về, vì vậy, chúng tôi muốn rời Tây Ban Nha càng sớm thì càng tốt”.

Super League Trung Quốc mùa giải này dự kiến khai mạc vào ngày 22-2, nhưng đã bị đình hoãn vì dịch bệnh dịch Covid-19. Trong đó, thành phố Wuhan (Vũ Hán) là khởi nguồn của đại dịch đang reo rắc nỗi lo cho toàn thế giới này, với hơn 145.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới, làm hơn 5.400 người chết. Riêng toàn Trung Quốc có đến gần 81.000 người nhiễm và hơn 3.100 người chết. Tuy nhiên, khi tình hình ở đây liên tiếp cho thấy dấu hiệu tích cực, thì “tâm dịch” giờ chuyển sang châu Âu mà cụ thể sau Italy, thì chính Tây Ban Nha là nơi bùng phát mạnh nhất trong vài ngày qua mà theo giới chức y tế ở Tây Ban Nha dự báo, con số hơn 5.700 người bị nhiễm bệnh lúc này chưa đạt đỉnh, vì thậm chí có thể tăng đến 10.000 người trong những ngày tới.

Không ai trong số các cầu thủ Wuhan Zall bị nhiễm bệnh khi đội đến Tây Ban Nha, nhưng bà của một cầu thủ củ đội nằm trong số những cái chết liên quan đến SARS-CoV-2 ở quê nhà.

Tin cùng chuyên mục