CLB Trung Quốc ngăn Man.United có Ighalo

Tiền đạo Odion Ighalo bất ngờ đứng trước lựa chọn khó khăn, khi CLB chủ quản Shanghai Shenhua sẵn sàng tăng mạnh mức lương trong đề nghị hợp đồng mới, và cũng đồng thời khiến nỗ lực mua đứt chân sút này của Man.United thêm khó khăn.

Odion Ighalo khó có thể nối dài sự nghiệp cùng Man.United. Ảnh: Getty Images
Odion Ighalo khó có thể nối dài sự nghiệp cùng Man.United. Ảnh: Getty Images

Ighalo được cho mượn sang Man.United hồi tháng Giêng, với thời hạn ban đầu đến hết ngày 31-5. Nhưng theo Sky Sports vừa tiết lộ, nó có khả năng được gia hạn đến ngày 30-6 vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất của chân sút 30 tuổi người Nigeria lúc này là phải đưa ra một lựa chọn, khi CLB chủ quản ở Trung Quốc bất ngờ muốn trói chân anh.

Gần đây, được biết Man.United sẵn sàng đề nghị Shanghai Shenhua nhượng lại cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với họ vào tháng 12-2022. Nhưng tin đồn rộ lên hôm thứ năm, rằng đội bóng Trung Quốc đã sẵn sàng đề nghi gia hạn thêm 2 năm với Ighalo, đến năm 2024, với mức lương khó tin là 400.000 bảng/tuần trước thuế. Chuyển biến bất ngờ về tương lai của cựu tiền đạo Watford này đều xuất phát từ màn trình diễn chói sáng bất ngờ của anh, khi ghi 4 bàn trong 3 lần đá chính cho Quỷ đỏ.

Ighalo luôn nói rằng đó là một giấc mơ khi được chơi cho Man.United, CLB mà anh ủng hộ khi còn là một cậu bé. Tuy nhiên, thật khó khăn để một cầu thủ sắp bước sang tuổi 31 có thể từ chối một mức lương có thể đảm bảo cho anh “dưỡng già trong sung túc”,  trong khi Man.United thì chắc chắn không bao giờ phá vỡ cơ cấu lương cho một cầu thủ đã bước sang tuổi 30.

Tin cùng chuyên mục