CLB TPHCM - Viettel: hàng thủ ‘chấp vá’ đối đầu hàng công ‘khủng’

Với một hàng thủ “chấp vá”, HLV Chung Hae-song lấy gì đảm bảo các học trò sẽ đứng vững trước Viettel đang sở hữu hàng công mạnh nhất V-League ở cuộc đối đầu thuộc vòng 2 - nhóm A?
CLB TPHCM thắng Viettel 3-0 ở giai đoạn 1, liệu lần này họ sẽ tái lập thành tích?
CLB TPHCM thắng Viettel 3-0 ở giai đoạn 1, liệu lần này họ sẽ tái lập thành tích?

Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào 19g15 ngày 14-10 trên sân Thống Nhất. Hiện khoảng cách giữa nhà á quân V-League (20 điểm) với Viettel và đội đầu bảng Sài Gòn lần lượt là 5 và 7 điểm. Vậy nên cuộc tiếp đón Viettel sẽ quyết định thành bại của cả mùa giải đối với CLB TPHCM. 

Đội chủ nhà buộc phải giành trọn 3 điểm trước đối trọng trực tiếp để nuôi hi vọng chạy đua vô địch. Ngược lại một trận thua hay kết quả bất phân thắng bại sẽ khiến khoảng cách với nhóm trên được nới rộng thêm khi cuộc đua chỉ còn 5 vòng nữa hạ màn. 

CLB TPHCM - Viettel: hàng thủ ‘chấp vá’ đối đầu hàng công ‘khủng’ ảnh 1 Hàng công Viettel đang ở vào giai đoạn ổn định phong độ 

Tuy nhiên ở trận cầu mang tính bản lề HLV Chung Hae-song lại không có đủ lực tốt nhất từ hàng thủ lẫn tấn công. Trung vệ số 1 Diakite và tiền vệ đánh chặn Hoàng Thịnh vắng mặt với lý do nhận án treo giò. Khả năng ra sân của hậu vệ phải Tùng Quốc và tiền vệ trung tâm Seo Yong-duk còn bỏ ngỏ vì chấn thương.

Tinh thần của CLB TPHCM đang riệu rã sau hai trận thua trước HA.GL và Hà Nội. Hậu trường của á quân V-League cũng dao động với nhiều cuộc họp đầy căng thẳng xảy ra. Đồng thời đội bóng cũng vừa kỷ luật nội bộ một tuyển thủ vừa bình phục chấn thương tự ý đi đá “phủi”. Cầu thủ này thi đấu trung vệ, từng là công thần của đội nhưng dù có nhận án kỷ luật thì anh vẫn có thể ra sân vì CLB TPHCM... còn người đâu mà đá.

Hàng thủ “chấp vá” này sẽ “giáp mặt” Viettel, đội bóng đang sở hữu hàng công có hiệu suất ghi bàn tốt nhất V-League (24 bàn). Cặp ngoại binh Bruno và Caique liên tiếp điền tên lên bảng tỉ số ở các trận vừa qua. Những ngôi sao Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Trọng Hoàng hay Minh Tuấn biết cách thay nhau tỏa sáng khi có cơ hội... Hưng phấn lên cao, HLV Trương Việt Hoàng đã sẵn sàng cho trận đấu lớn ở sân Thống Nhất!? 

CLB TPHCM - Viettel: hàng thủ ‘chấp vá’ đối đầu hàng công ‘khủng’ ảnh 2 Trong khi đội chủ nhà đang yếu ở nhiều tuyến

Trái ngược sự rối bời của CLB TPHCM là một tinh thần “thép” và tính kỷ luật cao đến từ đội “áo lính” Viettel. Thêm một yếu tố khiến khán giả TPHCM lo ngại là Viettel chơi rất tốt khi xa nhà. Đội khách thắng 4 trong những chuyến hành quân. Ngoài ra chân sút ghi bàn số 1 của CLB TPHCM Công Phượng sẽ vắng mặt vì gãy ngón chân sẽ giúp cặp trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng của Viettel sẽ dễ thở hơn rất nhiều! 

Ngoài yếu tố sân nhà thì mọi thuận lợi khác đều chống lại thầy trò HLV Chung Hae-song. Liệu có xảy ra phép màu trên sân Thống Nhất vào giữa tuần này?

Tin cùng chuyên mục