CLB TPHCM – Topenland Bình Định: Đôi bên cùng ‘khát điểm’ (19g15, ngày 12-8)

CLB TPHCM đón sự trở lại của lão tướng Lee Nguyễn cùng với việc chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng không nằm ngoài mục tiêu sớm giải quyết “cơn khát điểm” bằng mục tiêu giành chiến thắng. Ở bên kia sân, T.Bình Định cũng trong tình thế nguy hiểm, họ cũng như đang dựa chân tường và không được phép sẩy chân.

T.Bình Định đang có thành tích ổn định trên sân khách
T.Bình Định đang có thành tích ổn định trên sân khách

Chuỗi trận sa sút vẫn chưa có hồi kết ở CLB TPHCM, và đội bóng này đang tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Khoảng cách chỉ hơn đội cuối bảng CLB Sài Gòn 2 điểm cho thấy nguy cơ bị chính người anh em cùng thành phố hoán đổi vị trí có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Lãnh đạo đội bóng này đã làm mọi cách để sớm dừng sự sa sút, nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả.

Sau thất bại trước Nam Định, đội bóng này đã chấp thuận để HLV Trần Minh Chiến thôi giữ chức HLV trưởng. Cựu HLV trưởng ĐTQG, đồng thời đang là chủ tịch đội bóng này là ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò HLV trưởng. Bên cạnh đó là sự trở lại của lão tướng Lee Nguyễn, người được kỳ vọng sẽ là đòn bẫy để giúp CLB TPHCM sớm trở lại. Lee Nguyễn và Hoàng Thịnh sẽ là hai đầu mối quan trọng ở khu trung tuyến CLB TPHCM trong nhiệm vụ làm cầu nối với các ngoại binh trên hàng công.

CLB TPHCM – Topenland Bình Định: Đôi bên cùng ‘khát điểm’ (19g15, ngày 12-8) ảnh 1 Sự sa sút của CLB TPHCM vẫn chưa có điểm dừng
Nhiều biến động trong thời gian qua cùng sức ép về mặt tâm lý đang ảnh hưởng tiêu cực lên đôi chân của các cầu thủ CLB TPHCM. Ở trận đấu với Nam Định vừa qua, họ đã có nhiều nỗ lực, nhưng tâm lý căng thẳng, thiếu tập trung đã được hiện rõ ở giai đoạn cuối trận, thời điểm để thua bàn thứ 2 và trắng tay rời sân. Những điều chỉnh trong thời gian hiện nay thực tế không quá xáo trộn đến lối chơi của CLB TPHCM, ngay việc chủ tịch Hữu Thắng kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng cũng không là vấn đề quá khó cho cựu HLV trưởng ĐTQG trong giai đoạn tiếp nhận. Cái chính là làm thế nào để thổi được luồng gió mới để vực dậy tinh thần của các cầu thủ.

Ở bên kia sân, T.Bình Định cũng không hơn mấy ở sự phập phù trong lối chơi. Nhưng xét về con người thì đội bóng đất võ vẫn nhỉnh hơn rất nhiều, dù rằng cũng có vấn đề về áp lực tâm lý. Trận này sẽ đón sự trở lại của Đình Trọng ở hàng phòng ngự, có thể xem là kịp lúc để hàn gắn những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Nhất là sẽ đối đầu với CLB TPHCM vốn ở thế dựa chân tường sẽ tung hết sức cho hàng tấn công.

CLB TPHCM – Topenland Bình Định: Đôi bên cùng ‘khát điểm’ (19g15, ngày 12-8) ảnh 2 Và đang trông cậy vào lão tướng Lee Nguyễn sẽ tạo sự đột phá
Chiến thuật mà các HLV thường sử dụng khi gặp CLB TPHCM trong các trận vừa qua và khá hiệu quả là vận hành lối đá chặt chẽ, chờ sự nôn nóng dâng cao của đội bóng này mà ra đòn trong các pha tấn công nhanh. Liệu ở trận này T.Bình Định có vận dụng thành công? Khá thú vị là đội bóng đất võ lại đang có phong độ tốt trên sân khách với thành tích bất bại ở 7/8 trận gần đây. Liệu lần này họ có tiếp tục kéo dài thành tích trên?

Dự đoán: 1-2

Tin cùng chuyên mục