CLB TPHCM thua trận trong ngày Lee Nguyễn bị phạt thẻ đỏ

Trong trận đấu Lee Nguyễn phải nhận thẻ đỏ, CLB TPHCM đã thất thủ 2-3 trước chủ nhà Nam Định thuộc vòng 10 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 18-4.

Sự tỏa sáng của Lâm Ti Phông, Lee Nguyễn cũng không thể cứu vãn tình thế của CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG
Sự tỏa sáng của Lâm Ti Phông, Lee Nguyễn cũng không thể cứu vãn tình thế của CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp đón CLB TPHCM trên sân nhà, Nam Định nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 6, các khán giả ở Thiên Trường đã được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Từ đợt tấn công bên cánh phải, bóng được đưa vào vùng cấm địa TPHCM. Rodrigo làm tường cho Konan lướt vào dứt điểm cận thành, tung lưới đội khách.

Sau bàn thắng, Nam Định tiếp tục chơi hưng phấn và tạo nên sức ép đáng kể lên khung thành CLB TPHCM. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà thiếu vắng Anh Quang tỏ ra mong manh và đội khách đã có một vài tình huống phản công chớp nhoáng. Nếu Lâm Ti Phông hay Lee Nguyễn tận dụng thành công những cơ hội, CLB TPHCM đã có thể gỡ hòa trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Polking có những sự điều chỉnh nhân sự khi trả Đỗ Văn Thuận về đúng vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Chính sự thay đổi này đã giúp CLB TPHCM có bàn gỡ 1-1 ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút. Từ phần sân nhà, Đỗ Văn Thuận phất đường bóng dài hướng đến vị trí của Lâm Ti Phông và cựu cầu thủ Khánh Hòa di chuyển vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội chủ nhà, đỡ bước một tốt rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục Xuân Việt.

CLB TPHCM thua trận trong ngày Lee Nguyễn bị phạt thẻ đỏ ảnh 1 Lee Nguyễn lãnh thẻ đỏ sẽ khiến CLB TPHCM gặp khó khăn ở những vòng đấu cuối giai đoạn 1. Ảnh: MINH HOÀNG
Bị thủng lưới, Nam Định chơi có phần mất kiểm soát. Trong khi đó, CLB TPHCM thừa thế xông lên tấn công khiến hàng thủ đội chủ nhà xáo trộn. Phút 63, Lee Nguyễn có quả đá phạt góc hiểm hóc đưa bóng đến đúng vị trí của Lâm Ti Phông để cựu tuyển thủ Việt Nam đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Trong tình thế khó khăn, Nam Định lại bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 67. Rodrigo có cú đá phạt trực tiếp chuẩn xác để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Bàn thắng của Rodrigo như chất xúc tác giúp tinh thần của Nam Định hưng phấn. Họ có bàn thắng thứ 3 ở phút 76 khi Konan có mặt đúng lúc để ghi bàn sau tình huống phạt góc.

Thêm một lần nữa bị dẫn bàn, CLB TPHCM nỗ lực tấn công trong những phút còn lại nhưng số cơ hội mà họ tạo ra là quá ít trong khi Nam Định làm đủ mọi cách để bảo toàn tỷ số. Trận đấu không tốt của CLB TPHCM khép lại với tấm thẻ đỏ của Lee Nguyễn ở phút bù giờ thứ 7.

Chung cuộc, CLB TPHCM phải nhận thất bại 2-3 trên sân Thiên Trường. Với kết quả này, CLB TPHCM vẫn chỉ có 10 điểm và tụt xuống xếp thứ 12 trong khi Nam Định có 15 điểm, tạm chen chân vào top 6.

Tin cùng chuyên mục