CLB TPHCM thua Quảng Nam từ quả phạt đền gây tranh cãi

Cuộc so tài giữa Quảng Nam và CLB TPHCM trên sân Tam Kỳ được xem là tâm điểm của vòng 20 khi ảnh hưởng đến cuộc đua tranh ở hai đầu bảng xếp hạng. Tiếc là những nỗ lực của cả hai đội đã bị phá hỏng bởi sai lầm từ nhận định của trọng tài…

Cầu thủ CLB TPHCM phản ứng trọng tài Đình Thái. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Cầu thủ CLB TPHCM phản ứng trọng tài Đình Thái. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Sau hai trận không thành công liên tiếp, bị CLB Hà Nội cầm hòa và để thua luôn Khánh Hòa, CLB TPHCM đã mất ngôi đầu bảng và hạ quyết tâm cao trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ. Ở phía đội chủ nhà, vẫn chưa an toàn ở mục tiêu trụ hạng nên đã dốc sức để chí ít cũng không được thua trong trận này.

Đôi bên cùng nhập cuộc đầy thận trọng, CLB TPHCM trở về với lối đá chắc chắn từ phần sân nhà chứ chưa vội đẩy cao đội hình tấn công. Còn Quảng Nam cũng ngán ngại bài phản công của đội khách nên cũng chủ yếu dồn quân tranh chấp ở khu trung tuyến.

CLB TPHCM thua Quảng Nam từ quả phạt đền gây tranh cãi ảnh 1 Trận đấu khởi đi với sự thận trọng của đôi bên
Ở thời điểm trận đấu ở thế cân bằng và đôi bên rình rập nhau, Quảng Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước từ “món quà” của trọng tài Nguyễn Đình Thái ở phút 44. Tiền vệ Gabriel có pha đi bóng nhanh vào vòng 16m50 của đội khách, Tùng Quốc đã phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ này. Trọng tài Nguyễn Đình Thái sau ít giây suy nghĩ đã chỉ tay vào chấm phạt 11m trong sự phản ứng của đội khách khi cho rằng pha phạm lỗi diễn ra ở ngoài, cách vạch ngang vòng 16m50 khoảng 1m.

Sự phản ứng không chỉ từ các cầu thủ mà cả từ khu kỹ thuật của đội khách. Nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định, và từ chấm phạt 11m, Hoàng Vũ Samson đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Quảng Nam. Bàn thắng đã giúp các cầu thủ xứ Quảng lên tinh thần, và ngược lại giáng một đòn đau vào những nỗ lực từ đội khách. Từ phút 77, Quảng Nam chỉ còn 10 người nhưng CLB TPHCM cũng không tận dụng hiệu quả lợi thế này. Đến phút 90, Quảng Nam ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cũng do công Hoàng Vũ Samson.

CLB TPHCM thua Quảng Nam từ quả phạt đền gây tranh cãi ảnh 2 Mansaray phản ứng quyết định của trọng tài
Trận thua đã làm cho hy vọng đua vô địch của CLB TPHCM trở nên xa vời. Họ vẫn ở yên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, thua CLB Hà Nội 2 điểm. Nhưng đội bóng thủ đô còn trận đấu muộn ở vòng 20 khi tiếp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chung Hae-soung chia sẻ: “Tôi luôn luôn nhắc các học trò phải chuyên nghiệp, từ sân bóng đến sinh hoạt nhưng trận đấu này tôi không giúp được gì cả. Hiệp 1 kết thúc, tôi nhắc các học trò phải tập trung vào đá bóng, phải nhớ rằng, lúc bắt đầu hay kết thúc cũng là bóng đá, phải làm việc có cái tâm, không được làm xấu bóng đá. Hôm nay không phải là bóng đá. Tôi xin lỗi vì đó là lỗi của tôi. Tôi nhắc các học trò nhưng tất cả đều không làm được”.

CLB TPHCM thua Quảng Nam từ quả phạt đền gây tranh cãi ảnh 3 "Hôm nay không phải là bóng đá", ông Chung đã nhấn mạnh ở phần phát biểu sau trận đấu

Tin cùng chuyên mục