CLB TPHCM: Thành bại ở ngoại binh?

Sau khi có được bộ đôi người Costa Rica, CLB TPHCM đã chính thức chia tay với chân sút Amido Balde, vốn là chân sút chủ lực của đội bóng này từ đầu mùa bóng. Những người đưa 2 cầu thủ người Costa Rica về đặt nhiều hy vọng vào họ, nhưng với “thuyền trưởng” Chung Hae-song thì mọi thứ vẫn còn chờ ở phía trước.

CLB TPHCM liệu sẽ sớm trở lại?
CLB TPHCM liệu sẽ sớm trở lại?

CLB TPHCM đã chính thức công bố việc thanh lý hợp đồng với tiền đạo Balde sau khi có được Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Bên cạnh 2 cầu thủ người Costa Rica, CLB TPHCM còn có 2 ngoại binh khác là tiền vệ Seo Yong Duk và trung vệ Pape Diakite sẽ tiếp tục được giữ lại. Trong đó Seo Yong Duk là ngoại binh được ưu tiên cho những đội tham dự đấu trường AFC Cup (cầu thủ ngoại có quốc tịch châu Á).

Những mùa bóng gần đây, việc CLB TPHCM thay đổi lực lượng ở giữa mùa không còn là điều lạ, và thường đó là những tay săn bàn vốn được kỳ vọng khi đặt chân đến Việt Nam. Balde trong giai đoạn thi đấu cho CLB TPHCM cũng tạo được nhiều ấn tượng, nhưng tiếc là anh không thể đi hết chặng đường cùng đội bóng này ở mùa bóng 2020. Mùa bóng năm nay Balde đã ghi được 6 bàn thắng cho CLB TPHCM ở AFC Cup và V-League.

CLB TPHCM: Thành bại ở ngoại binh? ảnh 1 Hai ngoại binh từ Costa Rica mới gia nhập CLB. Ảnh: HCMCFC
Lãnh đạo CLB TPHCM đang rất hy vọng vào bộ đôi Jose Ortiz và Ariel. Nhưng với ông Chung Hae-song thì mọi thứ vẫn còn chờ qua nhận xét: “Tôi chưa thể đánh giá nhiều về 2 cầu thủ này. Tôi có biết Ariel nhưng chưa rõ về Ortiz. Trong thời gian tới tôi sẽ quan sát thêm về lối chơi của họ. Theo tôi họ không phải là cầu thủ mạnh về thể hình mà điểm mạnh của hai cầu thủ này là tốc độ, di chuyển tốt”. Nhận xét thận trọng trên cũng là hợp lý bởi ông Chung mới là người chịu trách nhiệm chuyên môn.

Ở 11 vòng đấu trước, lối chơi tấn công của CLB TPHCM đã sớm bị đối phương bắt bài khi quá lệ thuộc vào Balde, trong khi lối chơi của Công Phương không khó bị các hàng phòng ngự phong tỏa. Thế nên, việc thay mới hàng công là điều cần thiết, và rõ ràng hai ngoại binh sẽ là “nhân tố bí ẩn” của đội bóng này. 

Tin cùng chuyên mục