CLB TPHCM thắng Thanh Hóa vì được ‘trọng tài hậu thuẫn’

HLV người Ý Fabio Lopez thể hiện sự không hài lòng về công tác trọng tài trong trận thua 0-1 của đội bóng xứ Thanh trước chủ nhà CLB TPHCM vào tối 15-3. 

HLV Lopez phản ứng trọng tài khi bù giờ quá lâu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Lopez phản ứng trọng tài khi bù giờ quá lâu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sự tức giận của HLV Fabio Lopez đến ở phút 90+5 khi Xuân Nam ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB TPHCM giữ 3 điểm ở lại sân Thống Nhất. Nhưng theo lý giải của ông thầy người Ý, bàn thắng của tiền đạo 26 tuổi vượt quá số phút được bù giờ cho phép ở hiệp 2 là 3 phút.

Bước vào phòng họp báo, HLV Fabio Lopez khẳng định CLB TPHCM đã chơi tốt, cầm và kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể làm được gì trước đội Thanh Hóa trong 90 phút. Ông thầy người Ý cho rằng chiến thắng của đội chủ nhà có tác động đến từ tổ trọng tài.

“Đội chủ nhà chỉ có thể ghi bàn ngoài phút bù giờ thêm của trọng tài. Trận đấu có thể kết thúc sớm hơn tình huống chúng tôi nhận bàn thua. Tôi xin gửi lời cám ơn đến các cầu thủ Thanh Hóa đã chiến đấu hết mình. TPHCM là đội bóng mạnh và còn nhận được sự hẫu thuẫn từ trọng tài khi được bù giờ thêm cho họ”, ông thầy người ý nhấn mạnh. 

HLV Fabio Lopez thể hiện sự không hài lòng về công tác trọng tài ở 2 vòng đầu LS V-League 2020. Ông nhắc lại trận thua 0-1 trước CLB Hải Phòng ở vòng 1, có tình huống cầu thủ Thanh Hóa bị phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

CLB TPHCM thắng Thanh Hóa vì được ‘trọng tài hậu thuẫn’ ảnh 1 HLV Chung Hae-soung
“Đến trận gặp CLB TPHCM, phút bù giờ đã hết nhưng trọng tài đã không ngắt còi kết thúc. Chúng tôi cần sự tôn trọng cho những người làm chuyên môn bóng đá, tôn trọng đội bóng, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình nhưng vì trọng tài đã không có kết quả tốt”, ông Fabio nói. 

HLV của đội Thanh Hóa chỉ chấp nhận những trận thua khi đối thủ mạnh, vượt trội về mặt chuyên môn chứ không thể chấp nhận những trận thua nằm ngoài chuyên môn.

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của CLB Thanh Hóa và khiến đội bóng này giậm chân ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng LS V-League 2020.

Về phía TPHCM, HLV Chung Hae-soung không đưa ra bàn luận về công tác trọng tài và ông thầy Hàn Quốc tỏ ra hài lòng với chiến thắng này.

“Trọng tài là một phần của bóng đá. Tôi đã dặn dò cầu thủ phải tôn trọng trọng tài, tôn trọng CLB Thanh Hóa, ban tổ chức giải ... Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến các học trò, họ đã cố gắng, đoàn kết thi đấu hết sức đến phút cuối và giành được kết quả tuyệt vời”, ông Chung bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục