CLB TPHCM thắng đậm Viettel 3-0: Công Phượng có bàn thắng đầu tiên

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên tại LS V-League 2020 và góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của thầy trò HLV Chung Hae-seong trước đội khách Viettel ở vòng 5 vào tối 17-6. 

Công Phượng tỏa sáng trong trận thắng của CLB TPHCM ở vòng 5. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Công Phượng tỏa sáng trong trận thắng của CLB TPHCM ở vòng 5. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Kim đồng hồ chuyển sang phút thứ 61, Công Phượng thực hiện pha độc diễn trước vòng cấm địa của Viettel. Một chút tác động của Huy Toàn với hậu vệ đội khách tạo điều kiện để Phượng “núi” thoát xuống, dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối mặt.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng tại LS V-League 2020 và sau gần ba tháng, chân sút xứ Nghệ mới ghi bàn trở lại cho đoàn quân của HLV Chung Hae-seong. Đến dự khán trận cầu, ống kính truyền hình đã bắt được khoảnh khắc HLV Park Hang-seo nở nụ cười thầm sau bàn thắng của học trò “cưng”.

CLB TPHCM thắng đậm Viettel 3-0: Công Phượng có bàn thắng đầu tiên ảnh 1 Đội chủ nhà đã tạo thế trận lấn lướt với mục tiêu giành chiến thắng.
Một trận cầu mà Công Phượng đóng vai chính. Không chỉ điền tên lên bảng tỉ số mà tiền đạo 25 tuổi còn “đáp lễ” cho Huy Toàn ghi bàn và nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 68. Nhận đường chọc khe của Phượng “núi” từ giữa sân, Huy Toàn thoát xuống và vượt qua thủ môn Nguyên Mạnh để dứt điểm vào lưới trống.

Thậm chí ở phút 31, Công Phượng đá phạt góc bên cánh trái đưa bóng trúng dội cột dọc khung thành của Nguyên Mạnh.  

CLB TPHCM thắng đậm Viettel 3-0: Công Phượng có bàn thắng đầu tiên ảnh 2 Hai trung vệ trụ cột Ngọc Hải và Tiến Dũng (Viettel) luôn vất vả trước mũi nhọn Công Phượng của đội chủ nhà.
Một trong những lý do giúp Công Phượng nói riêng và các cầu thủ TPHCM nói chung chơi thăng hoa là bàn mở tỉ số ở phút 26. Từ quả treo bóng bên cánh trái, Seo Yong-duk đã băng vào đánh đầu khai thông thế bế tắc trận đấu.

Trước bàn thắng của ngoại binh Hàn Quốc, CLB TPHCM nhập cuộc đầy bị động. Thậm chí, đội chủ nhà suýt bị thủng lưới ở phút thứ 3 nếu tình huống dứt điểm còn khó hơn ra ngoài của Bruno bên phía Viettel chuẩn xác hơn. Chỉ 12 phút sau, đến lượt Bùi Tiến Dũng thử tài thủ môn Thanh Thắng nhưng không thành công.

CLB TPHCM thắng đậm Viettel 3-0: Công Phượng có bàn thắng đầu tiên ảnh 3 Thắng trận này, CLB TPHCM trở lại tốp đầu bảng.
Đó là những cơ hội rõ nét nhất mà Viettel tạo về phía khung thành CLB TPHCM. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên thì các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng và đành chấp nhận trận thua 0-3. 

Tin cùng chuyên mục