CLB TPHCM suýt thua trên sân nhà

Từ trận thua đậm của CLB Hà Nội trước đó, CLB TPHCM đã nhập cuộc đầy quyết tâm trước Quảng Nam với mục tiêu giành trọn 3 điểm để bứt đi ở ngôi đầu bảng. Nhưng đại diện của TPHCM chỉ giành được 1 điểm, thậm chí là suýt trắng tay khi Quảng Nam bỏ lỡ 1 bàn thắng từ chấm phạt 11m.

Quảng Nam suýt gây bất ngờ trên sân Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Quảng Nam suýt gây bất ngờ trên sân Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thực sự thì việc bị cầm hòa cũng không… oan cho CLB TPHCM khi dù nhập cuộc khá tốt với thế trận dễ dàng, nhưng đội chủ nhà tỏ ra ngại ngùng trong việc mở thế trận để chơi tấn công. Họ vẫn thiên về lối đá chặt chẽ, thực dụng như thể sợ dính bài phản công của đối phương.

Dù vậy, phút 19 CLB TPHCM cũng có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Matias. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng trên khi Quảng Nam dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Sự năng động trong việc chạy chỗ của các tiền đạo xứ Quảng đã nhiều phen gây lúng túng cho các hậu vệ đội chủ nhà.

CLB TPHCM suýt thua trên sân nhà ảnh 1 Quảng Nam đã có trận đấu xuất sắc trên sân khách. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Phút 38, tỷ số được cân bằng 1-1 cho Quảng Nam từ chấm phạt 11m do công Đinh Thanh Trung. Bị gỡ hòa, CLB TPHCM không còn chủ động được lối đá tấn công mà lùi thấp đội hình đá phản công, thậm chí là đá hơn người khi từ phút 54, Minh Tuấn (Quảng  Nam) lãnh thẻ đỏ. Lối chơi thực dụng ấy đã suýt nữa buộc đội chủ nhà phải trả giá vào phút 84 khi Quảng Nam một lần nữa được hưởng quả đá phạt 11m, nhưng lần này Thanh Diệp đã thắng trong cuộc đối đầu với Đinh Thanh Trung.
CLB TPHCM suýt thua trên sân nhà ảnh 2 Minh Tuấn lãnh thẻ đỏ vào đầu hiệp 2. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Hòa trận này, CLB TPHCM vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 22 điểm, trong khi Quảng Nam đạt 7 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Khánh Hòa 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục