CLB TPHCM hoàn tất 3 ngoại binh cho mùa bóng mới

Nếu không có gì thay đổi thì cựu tiền đạo của CLB Suwon Blewings (K-League) Waguininho sẽ trở thành ngoại binh thứ 3 của đội TPHCM tại mùa giải 2021.   

CLB TPHCM hoàn tất nguồn ngoại binh cho mùa bóng mới
CLB TPHCM hoàn tất nguồn ngoại binh cho mùa bóng mới

“Waguininho sẽ kí vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với đội bóng”, thông tin từ nội bộ CLB TPHCM cho biết. Nguồn tin tiết lộ thêm chân sút Brazil dự kiến đến TPHCM vào giữa/cuối tháng 12 và mức lương được nhận rơi vào khoảng hơn 10.000 USD/tháng. Trên trang chuyển nhượng uy tín transfermarkt, Waguininho được định mức 350.000 Euro.

Waguininho có thể chơi được ở vị trí trung phong hoặc tiền đạo cắm và sở hữu “bản CV” khá ngọt khi từng có hai mùa giải 2018-19 khoác áo đội bóng nổi tiếng tại K-League Suwon Blewings. Hai năm chơi bóng tại CLB Suwon Blewings, tiền đạo 30 tuổi ra sân 45 trận, ghi được 11 bàn thắng và có công lao đóng góp vào chức vô địch FA Cup 2019 (Cúp quốc gia Hàn Quốc - PV) của đội nhà. Trước đó, cầu thủ này từng thi đấu ở Giải hạng Nhì Hàn Quốc trong màu áo của đội Bucheon 1995.

CLB TPHCM hoàn tất 3 ngoại binh cho mùa bóng mới ảnh 1 Chân sút Waguininho
Sau khi chia tay CLB Suwon Blewings, Waguininho hồi hương để thi đấu cho đội Guarani tại Giải hạng Nhì Brazil. Tuy nhiên, chân sút này đã trải qua mùa giải 2020 không thật sự thành công khi ra sân 18 trận, có 2 pha lập công và gần như mất tích vào thời điểm cuối mùa.

Với sự xuất hiện của Waguininho, CLB TPHCM đã có đầy đủ 3 ngoại binh cho mùa giải 2021, gồm trung vệ Diakiate và hai tiền đạo Jose Ortiz, Waguininho. Cách đây không lâu, á quân V-League 2019 đã nói lời chia tay bộ ba tiền đạo Ariel Rodriguez, Trần Phi Sơn và đặc biệt Nguyễn Công Phượng. Vậy nên sự xuất hiện của Waguininho được người hâm mộ “Chiếm hạm đỏ” (biệt danh CLB TPHCM) kỳ vọng phần nào thay thế được tầm ảnh hưởng của Công Phượng để lại tại đội bóng.      

CLB TPHCM hoàn tất 3 ngoại binh cho mùa bóng mới ảnh 2 Mới đây, CLB TPHCM cũng đồng ý chuyển Tiêu Exal lên gia nhập HA.GL
Song song việc chiêu mộ các cầu thủ, CLB TPHCM còn làm mới khu kỹ thuật bằng sự xuất hiện của tân HLV trưởng Mano Polking để thay cho người tiền nhiệm Hàn Quốc Chung Hae-soung. Vị thuyền trưởng mang hai quốc tịch Brazil - Đức từng đưa CLB Bangkok Utd đoạt ngôi á quân Thai League 2016 và 2018. Dự kiến giữa tháng 12, ông thầy 44 tuổi sẽ đến TPHCM và thực hiện việc cách ly theo quy định.

Trong thời gian chờ các thành viên mới, CLB TPHCM đã bước vào chuyến tập huấn tại Cần Thơ. Người tạm dẫn dắt á quân V-League 2019 là cựu Trưởng đoàn Lư Đình Tuấn.  

Tin cùng chuyên mục