CLB TPHCM – Hà Tĩnh: Chủ nhà ở thế dựa chân tường (19g15, ngày 20-7)

Hai thất bại liên tiếp gần đây khiến CLB TPHCM tụt dần trên bảng xếp hạng. Cú “đào thoát” của Nam Định trong trận đấu sớm vào ngày 19-7 tiếp tục đẩy thầy trò HLV Trần Minh Chiến rơi xuống vị trí áp chót đầy áp lực trong cuộc đua tranh hiện nay.

Chất lượng ngoại binh không cao là vấn đề làm HLV Trần Minh Chiến đau đầu
Chất lượng ngoại binh không cao là vấn đề làm HLV Trần Minh Chiến đau đầu

Lý giải sự sa sút của CLB TPHCM trong thời gian qua thì khá nhiều nguyên nhân, nhưng trước mắt, thầy trò đội bóng này chỉ còn cách tự cứu mình qua việc phải tận thu điểm số trong các trận đấu trên sân nhà để chờ vào giai đoạn thay đổi, bổ sung lực lượng giữa mùa. HLV Trần Minh Chiến đã thẳng thừng thừa nhận vấn đề ở chất lượng ngoại binh của CLB TPHCM, đội bóng này cũng đã có sẵn cầu thủ để chờ vào việc đăng ký.

Trước mắt, CLB TPHCM cần giải quyết tốt tình hình trên bảng xếp hạng qua việc phải vượt qua Hà Tĩnh vào tối 20-7, đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh. Thực tế thì với dàn lực lượng không đồng đều hiện nay, việc giành chiến thắng là không dễ dàng cho CLB TPHCM dù HLV Trần Minh Chiến đang nỗ lực để xoay sở. Chưa kể trong trận này, lượng CĐV của đội khách cũng hứa hẹn đông không kém gì của chủ nhà trên khán đài.

Để giải quyết hiệu quả mục tiêu chiến thắng, yêu cầu đầu tiên là việc ghi bàn. Đó lại là điều mà HLV Trần Minh Chiến… đau đầu trong thời gian qua. Đến nay, hiệu suất ghi bàn của ngoại binh CLB TPHCM chưa cao, trong đó Mauricio còn bị cho ngồi trên ghế dự bị ở trận gặp HA.GL vừa qua. Bên cạnh đó, các chân sút nội cũng chưa đạt phong độ cao nhất, vì thế mọi thứ vẫn còn là… bí ẩn ở đội chủ sân Thống Nhất.

CLB TPHCM – Hà Tĩnh: Chủ nhà ở thế dựa chân tường (19g15, ngày 20-7) ảnh 1 Hà Tĩnh có sự thoải mái về tinh thần
Ở bên kia sân, Hà Tĩnh dù vừa thua SLNA mới đây, nhưng hai trận thắng trước Viettel và Bình Dương trước đó đã giúp đội bóng này tạm gia nhập khu vực giữa bảng xếp hạng và không quá áp lực về tinh thần trong chuyến làm khách lần này. Sự thoải mái về mặt tâm lý sẽ là “vũ khí” đáng sợ của Hà Tĩnh trong cuộc so tài với CLB TPHCM, vốn đang trong giai đoạn khá nặng nề sau chuỗi trận không thành công cùng phong độ thiếu ổn định.

Đang ở thế khó khăn, nhưng ưu thế sân nhà cùng với việc đối phương thuộc dạng cân sức nên hy vọng thắng trận của CLB TPHCM vẫn “sáng cửa” hơn.

Dự đoán: 1-0

Tin cùng chuyên mục