CLB TPHCM giải tỏa chuyện ‘đầu tiên’ trước chuyến làm khách trên sân Pleiku

Những bất đồng giữa nhóm 13 cầu thủ với lãnh đạo CLB TPHCM liên quan đến các khoản nợ nần trước đó đã được giải tỏa vào ngày 4-10 khi có nguồn tin CLB TPHCM sẽ trả 40% số tiền nợ trên tinh thần chia sẻ của cầu thủ.

Các cầu thủ tại buổi họp ra mắt tân HLV Vũ Tiến Thành. Ảnh: HCMC FC
Các cầu thủ tại buổi họp ra mắt tân HLV Vũ Tiến Thành. Ảnh: HCMC FC

Một cầu thủ cho biết: “Chiều nay mọi việc đã được giải quyết ổn thoả và chúng tôi chấp nhận 40% như một cách chia sẻ những khó khăn với đội bóng”.  Sau khi đạt thỏa thuận chi trả 40% số tiền còn lại giải giai đoạn 2 mùa giải 2021, phía CLB TPHCM sẽ lấy cam kết của nhóm cầu thủ này để trình lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Việc này xem như hai bên hòa giải thành công và các bên không cần VFF can thiệp nữa.

Trước đó, lãnh đạo CLB TPHCM không chấp nhận trả tiền lót tay giai đoạn 2 cho cầu thủ ở mùa giải 2021 với lý do giải đấu bị hoãn nửa chừng, đồng thời chỉ trả 10% số tiền xem như hỗ trợ đã khiến các cầu thủ rất bất bình. Thậm chí hai bên cùng mời luật sư vào cuộc và đơn khiếu nại đã gửi lên VFF nhờ giải quyết.

CLB TPHCM giải tỏa chuyện ‘đầu tiên’ trước chuyến làm khách trên sân Pleiku ảnh 1 HLV Vũ Tiến Thành cùng các cầu thủ TPHCM trên sân tập
Những lình xình đó đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ đội bóng này cũng như ngoài tầm kiểm soát của HLV Trần Minh Chiến, vốn tập trung vào chuyên môn. Cũng từ việc đó mà thành tích của đội không được như ý khi luôn lận đận ở nhóm cuối, và rơi hẳn xuống cuối bảng sau vòng 16.

Đây được xem là cú hích tinh thần quan trọng với CLB TPHCM trước chuyến làm khách trên sân Pleiku ở vòng 17. Nhiều người hâm mộ đội bóng này tỏ ra tiếc bởi nếu vụ việc trên được kết thúc sớm hơn thì đội không phải có thành tích bết bát như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục