CLB Thanh Hóa đứng trước khả năng bị kỷ luật xuống hạng Ba

Một thông tin gây sốc với giới bóng đá Việt Nam vào chiều 5-8 khi lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã có công văn gởi đến LĐBĐ Việt Nam và Công ty VPF với nội dung chính thức xin không tiếp tục tham dự V-League 2020.

Thanh Hóa cuối cùng đã không thể gượng dậy ở giai đoạn nghỉ thứ 2 vì dịch Covid-19. Ảnh: THFC
Thanh Hóa cuối cùng đã không thể gượng dậy ở giai đoạn nghỉ thứ 2 vì dịch Covid-19. Ảnh: THFC

Trong công văn, ông Nguyễn Văn Đệ, hay còn được gọi là bầu Đệ đã thay mặt CLB Thanh Hóa nêu: “CLB Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 do không biết thời điểm chính thức sẽ được thi đấu trở lại. Trong khi hoạt động của đội Thanh Hóa đang gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn tài chính để duy trì CLB”.

Cả đội được phép xả trại để về nhà nghỉ ngơi và tự tập luyện để chuẩn bị cho mủa bóng năm sau. Tuy nhiên, bầu Đệ cũng để ngỏ khả năng tiếp tục tham dự mùa giải 2020 khi VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có Thanh Hóa cho đến khi có thông báo chính thức về việc V-League 2020 trở lại.

CLB Thanh Hóa đứng trước khả năng bị kỷ luật xuống hạng Ba ảnh 1 Nhiều đội đã có điểm trước Thanh Hóa, trong đó có Sài Gòn FC sẽ coi như bị mất điểm
Do công văn đến vào cuối giờ chiều nên cả VFF lẫn VPF đều chưa có động thái trả lời. Nhưng theo quy định, nếu 1 CLB tự ý rời khỏi giải V-League thì sẽ bị tụt xuống hạng Ba, đó sẽ là điều thiệt thòi rất lớn với bóng đá xứ Thanh vốn thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ trong thời gian qua.
Bên cạnh đó, bảng xếp hạng sau vòng 11 cũng sẽ bị ảnh hưởng khi tất cả các trận đấu của đội Thanh Hóa từ đầu mùa sẽ bị hủy bỏ.

Tin cùng chuyên mục